ISSN-2815-5823
Chủ nhật, 02h27 01/07/2018

Robot Asimo bị Honda ngừng phát triển

(KDPT) – Thực tế công dụng chính của robot Asimo là giúp Honda bán được nhiều xe Civic và Wave hơn.

Ảnh minh họa.

Honda mới đây đã ra thông báo về việc ngừng phát triển robot Asimo để tập trung vào việc sử dụng các công nghệ đã có trên robot này, áp dụng vào các ứng dụng thực tế hơn như robot điều dưỡng hay vận tải đường bộ.

Việc phát triển robot Asimo được thực hiện từ những năm 80 và tới năm 2000 được ra mắt chính thức. Khi đó đây là mẫu robot dáng người hiện đại nhất trên thế giới. Asimo cao khoảng 1m2 và nặng gần 54kg. Sau 18 năm phát triển, đã có 7 thế hệ của Asimo được ra đời.

Theo tạp chí Nikkei Asian Review, chính nhờ các công nghệ trên robot Asimo mà Honda đã tạo ra được một con robot cắt cỏ của chính mình và bán nó với giá 2.500 USD.

Tuy nhiên nếu nhìn vào lịch sử hoạt động của Asimo, có thể dễ dàng nhận ra nhiệm vụ chính của dòng robot này chính là làm quảng cáo cho Honda.

Sau khi ra mắt vào năm 2000, chú robot này đã tham gia vào sự kiện tại sàn giao dịch chứng khoán New York năm 2002. Cũng năm đó là có mặt trong buổi ra mắt phim Robots.

Tới năm 2005, Asimo cũng tham gia cùng dàn nhạc giao hưởng Detroit trình diễn bản nhạc The Impossible Dream. Thậm chí đã từng đá bóng cùng Tổng thống Obama, giao lưu cùng nhiều nguyên thủ quốc gia.

Asimo cũng từng đến Việt Nam vào năm 2004 để biểu diễn một số khả năng vận động của người máy.

Quan trọng nhất đó là ở mọi sự kiện mà Asimo xuất hiện, Honda đều giữ nguyên logo của mình ở phía trước robot giống như logo quảng cáo trên áo thi đấu các cầu thủ bóng đá.

Theo trang Gizmodo, Honda có thể làm tốt hơn nếu đưa Asimo vào việc chăm sóc người già hoặc lái xe hay ít nhất là vào các bệnh viện cho trẻ em. Nhưng những thành công trong việc nghiên cứu công nghệ cho Asimo đã giúp Honda phát triển các dự án khác.

Theo Bizlive.vn

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024