ROX Group: Dấu ấn mới trên con đường phát triển bền vững
Tập đoàn không ngừng nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi xanh trong các lĩnh vực kinh doanh truyền thống, đồng thời mở rộng và phát triển những lĩnh vực kinh doanh bền vững mới, tạo dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.
Dẫn lối trong kỷ nguyên mới
Sau gần ba thập kỷ xây dựng và phát triển, ROX Group đã ghi dấu ấn với nhiều thành tựu quan trọng, tận dụng các cơ hội để chuyển mình và vươn lên trở thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam. Khi bước vào kỷ nguyên số, ROX Group không chỉ kế thừa và phát huy những giá trị đã mang lại thành công suốt gần ba thập kỷ qua, mà còn chủ động bắt nhịp với những xu hướng mới, đón đầu thách thức và cơ hội trong thời đại số.
Trong lễ công bố chuyển đổi thương hiệu vào tháng 1/2024, nhà sáng lập ROX Group chia sẻ: “Tinh thần tiên phong, không ngừng đổi mới và sáng tạo là những yếu tố cốt lõi mà ROX Group cần có để chuẩn bị bước vào một chặng đường phát triển mới, đối mặt với một bối cảnh đầy biến động và thay đổi.”
Ban lãnh đạo Tập đoàn coi chiến lược tái định vị thương hiệu toàn diện trong năm 2024 là một cơ hội lớn để tái cấu trúc và củng cố nền tảng phát triển bền vững, từ thương hiệu Tập đoàn đến các thương hiệu thành viên. ROX Group tiếp tục theo đuổi triết lý kinh doanh gắn liền với giải quyết những vấn đề của cộng đồng và xã hội, đồng thời mở rộng và phát triển những giá trị mới trong hành trình phát triển.
Trong lĩnh vực bất động sản, ROX Living đang tích cực phát triển các dự án mới tại các đô thị liên tỉnh, đặc biệt là những khu dân cư và khu đô thị tích hợp xu hướng xanh - thông minh, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và tiện ích đô thị. Chính nhờ những nỗ lực này, ROX Living vinh dự nằm trong "Top 10 doanh nghiệp bất động sản triển vọng nhất 2024".
ROX iPark đang tích hợp các giải pháp KCN thông minh vào hệ thống khu công nghiệp, đồng thời hợp tác quốc tế để phát triển điện mặt trời áp mái. Những sáng kiến này đã giúp ROX iPark lọt vào danh sách "Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh 2024" và "Top 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024".
Với việc xây dựng các giải pháp dịch vụ thông minh, ROX Key lần thứ hai được vinh danh trong danh sách các công ty đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia cho sản phẩm Dịch vụ quản lý bất động sản TNPM và lọt vào "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024".
TNTech by ROX giành giải Sao Khuê 2024 nhờ giải pháp xanh cho các khu công nghiệp, đồng thời lọt vào “Top 10 doanh nghiệp Protech” và “Top 10 doanh nghiệp cung cấp giải pháp chuyển đổi số tài chính doanh nghiệp”.
ROX Cons được vinh danh trong “Top 10 công ty uy tín ngành Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024” và có mặt trong “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024”.
Các lĩnh vực kinh doanh mới của ROX như chuỗi khách sạn SOJO và các nhà máy điện mặt trời do ROX Energy quản lý đều hướng tới mục tiêu tạo ra giá trị bền vững. SOJO Hotels được vinh danh là “Thương hiệu khách sạn xanh hàng đầu châu Á 2024”, trong khi ROX Energy nhận cú đúp giải thưởng từ Tạp chí Năng lượng châu Á.
Với sứ mệnh "sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống", ROX Group luôn lấy khách hàng làm trung tâm, lắng nghe và tiếp nhận phản hồi để không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Tập đoàn đã xây dựng nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng, từ CDP đến VOC (Voice of Customer), nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm.
Trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ROX Group đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín tại các hạng mục về thương hiệu, kinh doanh, con người và trách nhiệm xã hội, bao gồm Asia Pacific Stevie Awards, APEA 2024, AREA 2024. Trong nước, ROX Group xuất hiện trong danh sách “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” và được vinh danh trong "Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam".
Xây dựng nền tảng con người vững mạnh
Không chỉ chú trọng vào phát triển bền vững trong kinh doanh, ROX Group còn tập trung xây dựng một nền tảng phát triển bền vững trong nội bộ Tập đoàn, lấy con người và văn hóa doanh nghiệp làm trọng tâm.
Văn hóa doanh nghiệp tại ROX Group được coi là một trong hai trụ cột quan trọng, song hành cùng cơ cấu tổ chức. Ba giá trị cốt lõi: “Trách nhiệm chủ động - Chính trực tự thân - Hiệu quả đến cùng” không chỉ giúp xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc mà còn đề cao tính nhân văn, khuyến khích sự sáng tạo và cống hiến. Việc lắng nghe và tiếp nhận ý kiến đóng góp từ nhân viên là yếu tố then chốt trong việc cải tiến các hoạt động văn hóa, đào tạo và công cụ hỗ trợ công việc.
Chiến lược phát triển con người của ROX Group được xây dựng trên ba trụ cột vững chắc: đào tạo theo đặc điểm riêng biệt của từng đơn vị và phân khúc nhân tài, xây dựng lộ trình thăng tiến rõ ràng cho đội ngũ kế cận, và đặc biệt chú trọng vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên.
Để kết nối đội ngũ với hình mẫu thương hiệu "người có trách nhiệm" mà Tập đoàn hướng đến, ROX Group phát động chuỗi hoạt động vì cộng đồng mang tên ROX Share. Hoạt động này rất đa dạng về quy mô và hình thức, giúp mỗi cán bộ, nhân viên có thể đóng góp cho cộng đồng theo cách thức phù hợp, từ việc nấu ăn, tặng sách, quyên góp quỹ xây trường, trồng cây xanh đến việc hiến máu nhân đạo...
Với gần 30 giải thưởng danh giá trong và ngoài nước trong năm 2024, ROX Group đã ghi nhận những nỗ lực vượt bậc trong suốt năm qua, đồng thời tiếp thêm động lực để Tập đoàn tiếp tục sáng tạo và đổi mới.
Chuyên gia đánh giá rằng, sau gần một năm chuyển đổi thương hiệu, ROX Group đã tạo dựng thành công hình ảnh mới của một Tập đoàn đa ngành đầu tư, đề cao các giá trị Nhân văn - Đổi mới - Quốc tế, và nỗ lực tích hợp bộ tiêu chuẩn ESG vào hoạt động vận hành, kinh doanh để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Các thương hiệu thành viên như ROX Living, ROX iPark, ROX Key, ROX Energy, ROX Cons, TNPM by ROX, TNTech by ROX, SOJO by ROX… không chỉ đạt được sự tăng trưởng ổn định mà còn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho đối tác, khách hàng và cộng đồng.
Nhờ tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển sáng tạo, ROX Group không chỉ khẳng định được vị thế hàng đầu trong các lĩnh vực kinh doanh đa ngành, mà còn tiên phong trong việc xây dựng một mô hình phát triển bền vững toàn diện. Từ việc đổi mới công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi xanh, đến xây dựng nền tảng con người và văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, ROX Group đang tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.
Những thành tựu đáng kể trong năm 2024 chính là bước đệm vững chắc để Tập đoàn tiến xa hơn trên hành trình phát triển bền vững, mang lại giá trị không chỉ cho doanh nghiệp, mà còn cho cộng đồng và xã hội. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nhân văn, đổi mới và trách nhiệm sẽ là kim chỉ nam giúp ROX Group tiếp tục tỏa sáng trong tương lai./.
- ROX Group trao học bổng cho 96 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Cao Bằng
- ROX Group là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" 4 năm liên tiếp