Samy - Cảm hứng từ các bài thuốc Đông y

Xu hướng của người tiêu dùng thời hiện đại khi chọn thức uống đều chú trọng đến cả hương vị ngon lẫn độ an toàn. Các loại nước có gas, trà sữa,… đều khá là hấp dẫn nhưng uống nhiều lại không tốt cho sức khoẻ. Cho nên, nếu một loại thức uống vừa ngon vừa bổ dưỡng mà phù hợp cho từng độ tuổi sẽ cực kì được săn đón.

Thương hiệu Samy ra đời đáp ứng được hai tiêu chí vừa ngon lại khoẻ. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Việt Tùng - CEO CTCP Samy Holding cho biết: “Cái tên “Samy” bắt nguồn từ việc ghép tên món nước Sâm truyền thống của Đông Y, với mong muốn tạo ra một thức uống hoàn toàn mới mẻ, có giá trị thưởng thức và có lợi cho sức khoẻ con người”.

Nước uống thảo mộc Samy vẫn giữ được giá trị dưỡng sinh nhờ dùng các nguyên liệu thảo mộc thường dùng trong công thức dưỡng sinh của Đông y như Hà thủ ô, Thục địa, Đương quy, Đảng sâm, Bạch truật,... Bên cạnh đó, sự kết hợp thêm các loại trái cây nghiền nhuyễn, trái cây tươi hoặc các loại topping tự nhiên như Nha đam, hạt đác, củ năng, hạt é, hạt sen, thạch dừa,… cũng làm nên vị ngon dễ uống, vừa hiện đại mà vẫn rất truyền thống.

Nước uống thảo mộc Samy được lấy cảm hứng từ những bài thuốc Đông Y cổ truyền.
Nước uống thảo mộc Samy được lấy cảm hứng từ những bài thuốc Đông Y cổ truyền.

Qua một quá trình tìm hiểu, thử nghiệm và chọn lọc từ hàng trăm, hàng nghìn công thức khác nhau, thương hiệu Samy đã thành công cho ra đời 7 loại nước thảo mộc. Mỗi một loại thức uống đều gắn với một câu chuyện riêng, hương vị riêng và đặc biệt phù hợp với nhiều vấn đề về sức khỏe thường ngày như: chứng nóng trong người, khô miệng, đau họng, thiếu máu, hoa mắt, lao lực, béo phì, ăn uống khó tiêu, mất ngủ,…

Hành trình Samy đến với khách hàng

Samy được khách hàng biết đến từ ngày 13/03/2020 thông qua kênh Horeca, sản phẩm có thể bảo quản được 7 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Đây là món giải khát đã hấp dẫn được nhiều khách du lịch đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Anh,… bởi hương vị đặc biệt và lợi ích của chúng. Thời gian này, thương hiệu Samy cũng nhận được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư.

vào nhiều hệ thống siêu thị như Aeon Citimart, Vissan, Bon Grocer,…
Samy được bàt bán trong nhiều hệ thống siêu thị như Aeon Citimart, Vissan, Bon Grocer,…

Sau đó, để thích ứng được với đại dịch Covid, thức uống thảo mộc Samy được nghiên cứu sâu hơn, đầu tư máy móc để tiệt trùng và được đóng vào trong các chai thuỷ tinh. Những chai Samy tiệt trùng đầu tiên cũng được xuất xưởng và đi vào nhiều hệ thống siêu thị như Aeon Citimart, Vissan, Bon Grocer,… Thay vì như trong giai đoạn đầu thức uống chỉ bảo quản được 7 ngày thì nay sản phẩm hoàn thiện hơn, thời gian bảo quản tăng lên 6 tháng đến 1 năm.

Hiện tại, thức uống thảo mộc Samy đã có được lượng khách hàng trung thành ủng hộ và nhờ tiềm năng sản phẩm mà càng nhiều nhà đầu tư tìm hiểu và trao đổi về việc mở rộng quy mô sản xuất, liên kết các vùng nguyên liệu, các đầu mối xuất khẩu hàng hóa,…

Samy cũng có cơ hội được Chủ tịch Hiệp Hội Dừa Việt Nam – Cô Nguyễn Thị Kim Thanh giới thiệu bộ sản phẩm Samy làm quà tặng Quốc gia với Tổng cục du lịch.
Samy cũng có cơ hội được Chủ tịch Hiệp Hội Dừa Việt Nam – Cô Nguyễn Thị Kim Thanh giới thiệu bộ sản phẩm Samy làm quà tặng Quốc gia với Tổng cục du lịch.

Vào ngày 3/11/2022 vừa qua, Samy đã được khai trương đưa vào vận hành với mô hình phục vụ cho khách mua mang đi (take away) phù hợp cho đối tượng khách hàng có lối sống năng động, trẻ trung, quan tâm đến sức khỏe. Khách hàng sẽ được tận mắt chứng kiến cách pha chế các loại thảo mộc thông qua các dụng cụ pha chế hiện đại, quy trình pha chế tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn HACCP có giá trị quốc tế, mang lại hương vị tươi mới và an toàn.

Samy khai trường mô hình mô hình phục vụ cho khách mua mang đi (take away).
Samy khai trường mô hình mô hình phục vụ cho khách mua mang đi (take away).

Ngoài việc kế thừa công thức đặc biệt của 7 loại nước thảo mộc đóng chai, thức uống Samy t theo mô hình take away còn khá đa dạng khi có thêm hai sự lựa chọn mới. Nếu bạn là tín đồ của trà sữa, Oolong Sữa Ngâm Lạnh sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua vì vị ngọt thanh, không chứa nhiều calo và chất béo, uống nhiều cũng không lo bị tăng cân như trà sữa truyền thống. Còn nếu bạn là người thích hương vị cà phê nhưng sợ caffein hoặc không thích vị nhạt nguyên thủy của Cà phê Cold Brew thì có thể lựa chọn Cà phê Dừa Ngâm Lạnh.

Thêm vào đó, người tiêu dùng cũng dễ dàng mua được thức uống giải khát Samy thông qua các ứng dụng trực tuyến như GrabFood, ShopeeFood, GoFood... Bạn chỉ cần tải app về, tìm tên thương hiệu Nước thảo mộc Samy, chọn topping chủ đạo theo món tuỳ theo ý thích là sẽ được giao tận nơi để thưởng thức.

Samy – Món quà sức khoẻ dành cho mọi người

Hai năm đại dịch Covid qua đi, tất cả mọi người đều có ý thức sâu hơn về việc bảo vệ sức khoẻ. Nếu hỏi món quà nào có ý nghĩa nhất thời điểm này thì chắc chắn các sản phẩm bổ dưỡng như nước thảo mộc thương hiệu Samy sẽ là món quà cực kì đáng quý dành cho chính mình và người thân, bạn bè.

Samy Street – Món quà sức khoẻ dành cho mọi người
Samy – Món quà sức khoẻ dành cho mọi người.

Nước thảo mộc Samy có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chỉ là nước giải khát ngon mà còn có lợi ích dưỡng sinh đối với sức khỏe con người nữa. Các nguyên liệu cấu thành khác nhau sẽ có những tác dụng khác nhau, như bồi bổ ngũ tạng, điều hoà khí huyết, mát gan, ích thận, kiện tỳ, an thần, nhuận phế, sáng mắt, giảm chất béo,...

Mặc dù lấy cảm hứng từ những bài thuốc Đông Y nhưng Samy không phải là thuốc chữa bệnh hay thực phẩm chức năng dành cho một nhóm người đặc thù. Samy là nước uống thảo mộc phù hợp cho mọi đối tượng với hương vị mang hơi thở hiện đại hoà quyện với vị thuốc Bắc truyền thống.