ISSN-2815-5823

Singapore di dời nhiều hạ tầng xuống lòng đất để tăng diện tích nhà ở tại khu vực trung tâm

(KDPT) – Cơ quan Tái phát triển Đô thị Singapore vừa công bố một bản dự thảo quy hoạch lại khu vực trung tâm của quốc gia này, nhằm tạo ra nhiều diện tích hơn dành cho nhà ở và các không gian xanh.

Cơ quan Tái phát triển Đô thị Singapore vừa công bố một bản dự thảo quy hoạch lại khu vực trung tâm của quốc gia này, nhằm tạo ra nhiều diện tích hơn dành cho nhà ở và các không gian xanh. Theo đó, nhiều cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động giao thông, công nghiệp hay kho vận tại Singapore có thể sẽ được di chuyển xuống dưới lòng đất để tăng thêm không gian trên mặt đất cho các công trình nhà ở và công viên. Quy hoạch này được đưa ra trong bối cảnh các quận tài chính trung tâm của Singapore bị bao phủ bởi các cao ốc văn phòng, vốn chỉ hoạt động hết công suất vào các ngày làm việc nhưng lại trở nên vắng vẻ vào các buổi tối và cuối tuần.

Singapore dự định quy hoạch khu trung tâm theo mô hình “một điểm đến”

Nhờ việc di dời nhiều tiện ích xuống lòng đất, Singapore sẽ có thêm 1.000 héc-ta công viên mới và đường kết nối giữa các công viên. Từ đó, giúp 90% hộ gia đình tại đây tiếp cận dễ dàng với các không gian xanh cũng như nơi làm việc. Điều này đồng thời biến khu vực trung tâm trở thành một nơi sôi động và đa chức năng, vừa đểở và vừa để làm việc.

Singapore sẽ có thêm 1.000 héc-ta công viên và đường kết nối

Giới quy hoạch tại quốc gia này cũng dự định sẽ giới thiệu những khu nhà ở mới theo mô hình “một điểm đến”, nơi mà cư dân có thể tận hưởng toàn bộ các tiện ích sống gồm mua sắm, ẩm thực và giải trí. Trong khi đó, chính phủ sẽ tiến hành nâng cấp, phát triển hệ thống giao thông tại các vùng trọng điểm ở phía Đông, Tây và Bắc của đảo quốc này để người dân di chuyển dễ dàng hơn.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024