ISSN-2815-5823

Tập đoàn Hòa Bình Minh: Hành trình 30 năm hình thành và phát triển

(KDPT) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh là tập đoàn thương mại dịch vụ và đầu tư đứng đầu về phân phối các dòng sản phẩm xe máy, ô tô, gạch ốp lát và thép xây dựng của các “ông lớn” trong nước và quốc tế.

Tổng quan về Tập đoàn Hoà Bình Minh

Tập đoàn Hòa Bình Minh đã trải qua nhiều biến động thăng trầm trong suốt những thập kỷ hình thành và phát triển nhưng đã không ngừng nỗ lực để mang đến sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt nhằm hài lòng nhân viên đối tác và cộng đồng.

Công ty tự hào có mặt trên hơn 40 tỉnh thành của cả nước, đứng đầu ở các lĩnh vực phân phối, đầu tư và sản xuất xe máy, ô tô gạch ốp lát, thép xây dựng và nông nghiệp công nghệ cao.

Tập đoàn Hòa Bình Minh: Hành trình 30 năm hình thành và phát triển - ảnh 1

Tính đến thời điểm cuối năm 2022, tập đoàn Hòa Bình Minh đã có 18 showroom ô tô, 2 kho bán buôn phụ tùng, 72 cửa hàng xe máy, 4 văn phòng đại diện và 61 chi nhánh kho vật liệu xây dựng.

Công ty luôn hướng đến cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đồng thời tạo ra những cơ hội việc làm có ích cho xã hội.

Định hướng chiến lược của Tập đoàn Hoà Bình Minh

Về tầm nhìn, Tập đoàn Hòa Bình Minh hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế phát triển hàng đầu tại Việt Nam, giữ vững vị thế dẫn đầu ở các lĩnh vực hiện có và mở rộng sang những mảng kinh doanh mới.

Công ty đặt ra nhiệm vụ tiếp tục thực hiện tái cấu trúc mô hình, sơ đồ và ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào quản trị, quản lý theo mục tiêu và hệ thống. Ngoài ra, xây dựng môi trường làm việc văn hóa lành mạnh và an toàn, cải thiện năng lực của lãnh đạo để nâng cao năng suất lao động, chất lượng và đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Hoà Bình Minh

Tập đoàn Hòa Bình Minh có tiền thân là Công ty trách nhiệm hữu hạn Hòa Bình ra đời năm 1993 tại Yên Bái với kinh doanh vật liệu xây dựng là ngành nghề chính. Vào năm 1994, công ty đầu tư mở rộng kinh doanh ở Lào Cai.

Ba năm sau đó, trở thành đại lý phân phối xi măng Chinfon tại các tỉnh miền núi và phân phối gạch ốp lát Hà Nội, CMC Việt Trì, Thanh Hà Phú Thọ, Long Hầu Thái Bình, Taicera, sứ Thanh Trì.

Đồng thời, mở thêm ngành xây dựng các công trình dân dụng, giao thông và ngành công nghệ thực phẩm tại tỉnh Lào Cai.

Bước sang năm 1998-1999, Công ty trở thành nhà phân phối ủy nhiệm đầu tiên của xe máy Honda tại Yên Bái và Lào Cai, đồng thời khai trương cửa hàng xe máy SYM tại Yên Bái.

Tập đoàn Hòa Bình Minh: Hành trình 30 năm hình thành và phát triển - ảnh 2

Đến năm 2000, khai trương đại lý Yamaha tại Yên Bái, Head xe máy Honda tại Phú Thọ, đại lý Suzuki tại Lào Cai cùng với các đại lý xe máy hiện có. Nhờ đó tập đoàn Hòa Bình Minh đã trở thành doanh nghiệp có quy mô lớn nhất tại các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc ở lĩnh vực kinh doanh sản phẩm xe máy.

Vào năm 2001, khai trương đại lý xe máy Yamaha ở Hà Nội. Năm 2002  là cột mốc “Nam Tiến” của tập đoàn Hòa Bình Minh khi mở đại lý Yamaha tại Biên Hòa. Sau đó, trở thành nhà phân phối thép Hoà Phát ở Phú Thọ, Vĩnh Phúc và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Năm 2003, chính thức thành lập Tổng công ty Hòa Bình Minh, mở rộng kinh doanh xe máy Honda ở Hải Phòng, rồi mở đại lý Yamaha tại Lai Châu.

Năm sau đó, công ty mở rộng ngành nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Yên Bái, ra mắt đại lý Yamaha tại Bình Dương. Đồng thời, tham gia dự án làm đường giao thông Km5 TP. Yên Bái.

Đến năm 2005-2007, mở rộng kinh doanh xe máy Yamaha tại TP.HCM, Đồng Nai và Bình Phước. Cùng với đó là các đại lý xe máy Honda và Suzuki ở các tỉnh phía Bắc và Nam.

Năm 2008, mở siêu thị ở Phúc Yên Vĩnh Phúc. Đến năm 2009, thực hiện cơ cấu toàn diện hoạt động kinh doanh, quản trị, quản lý của tổng công ty. Trong năm này, doanh nghiệp đã khai trương siêu thị ở Phú Thọ, Yên Bái và triển khai xây dựng siêu thị và trung tâm thương mại ở Việt Trì.

Vào năm 2012, thực hiện tái cấu trúc ngành hàng xe máy. Những năm sau đó, công ty đã vượt qua được khó khăn để tăng trưởng đột phá, liên tục phát triển và mở rộng các ngành hàng của mình.

Đến năm 2015, mở rộng thêm hơn 30 chi nhánh trung tâm và các cửa hàng kinh doanh gạch ốp lát, đồng thời mở thêm các đại lý xe Honda ở Tây Ninh và Bình Dương.

Năm 2017-2018, ký hợp đồng tư vấn tài chính với Deloitte, mở thêm hơn 60 cửa hàng, đại lý. Ngoài ra, đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập doanh nghiệp và ra mắt Tập đoàn Hòa Bình Minh.

Tập đoàn Hòa Bình Minh: Hành trình 30 năm hình thành và phát triển - ảnh 3

Bước sang năm 2019-2020, ngừng liên doanh gạch ốp lát Vicenza Thanh Hóa, trở thành cổ đông lớn Công ty gạch ốp lát CMC Việt Trì. Công ty cũng gặp những khó khăn vào năm 2020 vì dịch bệnh song vẫn nỗ lực vượt qua và tiếp tục đạt dấu bước phát triển lớn trong mảng ô tô. 

Năm 2021, Tập đoàn Hoà Bình Minh xây dựng tầm nhìn trở thành Tập Đoàn Thương Mại - Dịch Vụ - Đầu Tư top đầu tại Việt Nam. 

Thành tựu và giải thưởng của Tập đoàn Hoà Bình Minh

Tập đoàn Hòa Bình Minh tự hào với bề dày hơn 30 năm hình thành và phát triển, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp đa ngành hàng đầu Việt Nam. Những thành tựu và giải thưởng danh giá sau đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và cam kết mang đến giá trị tốt đẹp cho khách hàng của Hòa Bình Minh:

  • Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

  • Huân chương Lao động hạng 3 

  • Cờ Thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ

  • Thương hiệu vàng Việt Nam năm 2007

  • Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2019

  • Giải thưởng “Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn”

Với những thành tựu và giải thưởng danh giá, Tập đoàn Hòa Bình Minh đã khẳng định vị thế là một doanh nghiệp uy tín, tin cậy, luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Hòa Bình Minh cam kết tiếp tục phát triển bền vững, góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/10/2024