Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019 kéo dài 4 ngày khiến người dân trong nước đi du lịch nhiều, cộng với lượng khách quốc tế tận hưởng kỳ nghỉ Đông và mừng năm mới đã khiến công suất phòng khách sạn ở nhiều điểm du lịch đạt mức 80 – 90% (ghi nhận qua một số nền tảng đặt phòng trực tuyến).

Tại Sa Pa, Mũi Né, Đà Lạt, theo khảo sát sơ bộ của nhiều báo điện tử, tỷ lệ phòng trống chỉ còn khoảng 15 – 20%, với mức giá trung bình tăng từ 2 – 3 lần. Trong khi tại trung tâm Đà Lạt còn rất ít phòng trống, khách đặt phòng tại Đà Lạt sau đợt Giáng sinh thường sẽ phải chọn các khách sạn nằm cách thị trấn 5 – 10km. Tại một số điểm đến ở miền Trung như Nha Trang, Quy Nhơn, Hội An, tuy số lượng phòng trống còn nhiều và giá cũng không tăng cao như Đà Lạt hay Mũi Né nhưng giá cũng chênh lệch vài chục phần trăm so với ngày thường.

Ảnh: Giá phòng khách sạn và tàu xe dịp Tết Dương lịch 2019 đều tăng

Đối với vé máy bay, do hầu hết du khách lên lịch cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch từ sớm nên vé không còn nhiều, nếu có thì là vé giá cao trên những đường bay như Hà Nội – Đà Lạt, Hà Nội/ TP Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Hà Nội – TP Hồ Chí Minh. Nhiều chặng trong số này hiện đang trong tình trạng hết vé.

Đối với xe khách, giá vé dự kiến tăng từ 40% – 60% mặc dù các bến xe lớn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã lên phương án tăng cường xe, nhất là những chặng ngắn từ 200-400 km. Tại Hà Nội, bến xe Mỹ Đình tăng cường 55 lượt xe cho dịp Tết Dương lịch với các chặng đi Sơn La, Lào Cai, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Phú Thọ, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng… Trong khi đó bến xe Miền Đông, Miền Tây tại TP Hồ Chí Minh đều tăng lượt xe cho các chặng ngắn và trung bình như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang và các tỉnh miền Tây.

HT

(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)