Thanh Hóa: Doanh thu du lịch đạt hơn 15.500 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

Kết quả ấn tượng trên có được nhờ sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền, sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, địa phương cùng với sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân. Tỉnh Thanh Hóa đã tập trung đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng du lịch, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, mang bản sắc địa phương.
Tính đến nay, toàn tỉnh đã triển khai thực hiện 70 dự án hạ tầng du lịch, trong đó có 48 dự án đã hoàn thành và đưa vào hoạt động, 22 dự án còn lại đang được tiếp tục triển khai thi công. Cùng với đó, công tác tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được tăng cường, mở rộng trên nhiều nền tảng số và phương tiện truyền thông hiện đại, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến Thanh Hóa trong mắt du khách trong và ngoài nước.
Các điểm đến nổi bật như Sầm Sơn, Hải Tiến, Pù Luông, Bến En, Thành Nhà Hồ, Khu di tích Lam Kinh, suối cá thần Cẩm Lương... tiếp tục thu hút lượng lớn khách tham quan, nghỉ dưỡng. Trong tổng số hơn 7,23 triệu lượt khách, có khoảng 158.700 lượt là khách quốc tế, đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu toàn ngành.
Năm 2025, Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, phấn đấu đạt tổng doanh thu 45.500 tỷ đồng từ du lịch. Để hiện thực hóa mục tiêu này, tỉnh sẽ tổ chức trên 150 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn, đồng thời đẩy mạnh chiến lược quảng bá du lịch, xây dựng hình ảnh Thanh Hóa là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và khác biệt.
Với những nỗ lực đồng bộ và định hướng phát triển bài bản, du lịch Thanh Hóa đang từng bước khẳng định vị thế là trung tâm du lịch lớn của khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước./.
- Thanh Hóa chấp thuận đầu tư dự án sản xuất giầy gần 200 tỷ đồng
- Giải pháp nào cho cơn "sốt" giá vật liệu xây dựng tại Thanh Hóa?
- Đại gia Nhật Bản đầu tư khu công nghiệp quy mô lớn tại Thanh Hóa