ISSN-2815-5823

Thành lập Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường

Cover image
(KDPT) - Lễ công bố quyết định thành lập Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường vừa diễn ra ngày 16/6 tại Hà Nội.

Theo Quyết định số 984/QĐ - LHHVN ngày 25/10/2022 của Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng tại các ngân hàng và hoạt động theo phương thức hạch toán độc lập.

Viện có trụ sở chính tại thành phố Hà Nội, khi cần thiết có thể mở chi nhánh văn phòng đại diện và các đơn vị trực thuộc tại các địa phương trong cả nước theo quy định của pháp luật và của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam.

Ông Nguyễn Quyết Chiến - Tổng thư ký Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam thay mặt lãnh đạo LHH trao quyết định thành lập Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường.

Viện có chức năng, nhiệm vụ tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia giàu kinh nghiệm để nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài, dự án, nhiệm vụ, chương trình trong lĩnh vực pháp luật về môi trường.

Thực hiện dịch vụ khoa học và công nghệ: Tư vấn, thẩm định các đề tài, dự án, nhiệm vụ, chương trình trong lĩnh vực pháp luật về môi trường; Ứng dụng và chuyển giao công nghệ từ các kết quả nghiên cứu; Cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ về pháp luật môi trường; Tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học; Tuyên truyền, phổ biến kiến thức; Tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu; In ấn, phát thành các ấn phẩm, các tài liệu liên quan. Hợp tác, liên kết với các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước thực hiện các chức năng nhiệm vụ của Viện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quyết Chiến - Tổng thư ký Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh, việc thành lập Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường là tổ chức thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam có ý nghĩa rất lớn trong việc tạo thành một tổ chức vững mạnh cho Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ tri thức khoa học công nghệ nước nhà, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Đất nước.

Lãnh đạo Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường chụp hình lưu niệm với lãnh đạo LHH và đơn vị đối tác

Ông Nguyễn Quyết Chiến đề nghị, lãnh đạo Viện cố gắng bám sát chức năng, nhiệm vụ quy định trong Điều lệ để có các hình thức tổ chức hoạt động phù hợp, tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia triển khai thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ.

Thay mặt Hội đồng Quản lý (HĐQL) Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường, Chủ tịch Hội đồng - ông Nguyễn Việt Dũng bày tỏ sự cảm ơn tới các vị lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam đã tin tưởng, bổ nhiệm các lãnh đạo Viện. Với trách nhiệm trước Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, tập thể HĐQL Viện phấn đấu thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo luật định và Điều lệ của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam; cùng với các nhà khoa học nghiên cứu, tham mưu đúng đắn về lĩnh vực chuyên ngành được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Toàn quốc Liên hiệp các hội khoa học lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra.

Mỗi cá nhân ủy viên HĐQL trên từng cương vị công tác sẽ luôn cố gắng hết sức mình cùng với các nhà khoa học chuyên ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định; không ngừng học tập nâng cao trình độ, thường xuyên tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của Viện.

Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường ký kết bản ghi nhớ hợp tác với đơn vị đối tác

Cũng tại buổi lễ, Viện Nghiên cứu pháp luật về môi trường đã ký kết biên bản hợp tác với các đối tác: Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội, Trung tâm Truyền thông (Báo Xây dựng), Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, Tạp chí Cơ khí Việt Nam.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024