Hệ thống thử nghiệm được thiết lập tại phòng nghiên cứu Innovation Lab, sử dụng thiết bị vô tuyến của Ericsson và thiết bị di động tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon X60. Trong khi đó, tốc độ được đo bằng công cụ SpeedTest, cao hơn 40 lần so với tốc độ mạng 4G và gấp hai lần so với mạng 5G hiện có tại Việt Nam.

Mạng 5G đạt tốc độ hơn 4,7 Gb/giây tại phòng thí nghiệm.

Kết quả này khẳng định năng lực vượt trội của công nghệ 5G sóng cực ngắn (mmWave) mà Viettel đang triển khai tại Việt Nam. Mạng 5G với tốc độ siêu cao là nền tảng xây dựng nhà máy thông minh, nông nghiệp thông minh, đô thị thông minh, thành phố thông minh, y tế thông minh, giáo dục thông minh…

Để đạt tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục 4,7 Gb/giây, nhóm nghiên cứu của Viettel, Ericsson và Qualcomm Technologies đã sử dụng công nghệ kết nối kép vô tuyến E-UTRA New Radio Dual Connectivity (EN-DC) tiên tiến nhất thế giới trên 800Mhz băng tần sóng cực ngắn (mmWave) giúp tăng tốc độ và mở rộng phạm vi phủ sóng 5G.

Ông Đào Xuân Vũ, Tổng giám đốc Viettel Networks khẳng định: “Bước tiến đột phá về tốc độ này giúp gia tăng hiệu quả của hệ thống mạng 5G của Viettel. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy công nghệ này phát triển mạnh mẽ hơn để người dân, doanh nghiệp, chính quyền và xã hội được trải nghiệm những lợi ích khác biệt của 5G nói riêng và công nghệ 4.0 nói chung”.

Viettel chưa tiết lộ kế hoạch triển khai mạng 5G này tại Việt Nam. Trước đó, các thử nghiệm mạng 5G thương mại tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cho tốc độ cao nhất là hơn 2Gb/giây, còn tốc độ thực tế đạt từ 0,5 đến 1 Gb/giây.

THU ANH

Bạn đang đọc bài Thử nghiệm mạng 5G đạt tốc độ 4,7 Gb/giây tại Việt Nam
tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]