ISSN-2815-5823
Huyền Nguyễn
Chủ nhật, 18h15 02/06/2024

Thuê phòng 5 triệu đồng/tháng để “tất tay” đầu tư mạo hiểm, sau 7 năm vợ chồng trẻ mua được biệt thự 40 tỷ

(KDPT) - Câu chuyện tiết kiệm và đầu tư của cặp vợ chồng trẻ đang nhận được nhiều sự quan tâm của những người trẻ cũng có mong muốn gia tăng tài sản. Thay vì mua nhà, cặp đôi này quyết định thuê chung cư giá rẻ, dùng tiền tích lũy để đầu tư bất động sản, sau 7 năm đã nhận về thành quả lớn.

Vợ chồng chị H. (Hà Nội) hiện đã có trong tay một căn biệt thự trị giá 40 tỷ đồng và một số bất động sản khác. Chỉ mới một năm trước, vợ chồng chị vẫn còn đang ở trong căn hộ đi thuê có 2 phòng ngủ. Trong suốt 7 năm qua, lựa chọn thuê chung cư và đầu tư mạo hiểm một cách đúng đắn của họ đã mang lại thành công lớn khi “lên đời” được căn biệt thự hàng chục tỷ đồng.

Lựa chọn đi thuê nhà và đầu tư mạo hiểm

Sau khi kết hôn, chị H. cũng có ý định tìm mua một căn hộ chung cư để an cư lập nghiệp. Tuy nhiên, chồng chị lại có quan điểm khác, khi cho rằng vợ chồng trẻ mới cưới chưa có nhiều tích lũy, nếu dồn hết tiền vào mua nhà thì sẽ khó tích lũy thêm, lại còn phải trả nợ nếu vay mua nhà. Vì vậy, anh đề xuất dùng số tiền tích lũy ban đầu và tiền mừng cưới để “tất tay” vào bất động sản, tạo ra lợi nhuận rồi sau này mua một căn nhà tốt hơn.

Chấp nhận đi thuê nhà giá rẻ để lấy tiền đầu tư. (Ảnh minh họa)
Chấp nhận đi thuê nhà giá rẻ để lấy tiền đầu tư. (Ảnh minh họa)

Đồng ý với quan điểm của chồng, chị H. chọn phương án đi thuê chung cư ở ngoại thành với mức giá 5 triệu đồng/tháng. Căn hộ này có 2 phòng ngủ, không có sẵn nội thất, không được đầy đủ tiện nghi nên cuộc sống ban đầu của hai vợ chồng cũng có phần thiếu thốn. Tuy nhiên, cả hai đều không muốn đầu tư quá nhiều cho căn nhà vì xác định chỉ ở tạm thời.

Dù cũng có lúc chị tự ti vì phải đi thuê nhà xa trung tâm, nhưng cặp vợ chồng trẻ vẫn kiên nhẫn dành dụm tiền để đầu tư theo kế hoạch. Quyết định "chịu khổ" thuê nhà ở giai đoạn này đã giúp họ tiết kiệm được khoản tiền lớn để đầu tư bất động sản, tạo nền tảng thành công sau này.

Chỉ đầu tư khi đã tính toán kỹ lưỡng

Ban đầu, hai vợ chồng có gần 1 tỷ đồng tiền tích lũy cộng với số tiền mừng cưới. Chồng chị H. quyết định đầu tư hết khoản này vào đất nền và đất thổ cư. Đây là một khoản đầu tư đầy mạo hiểm nhưng cũng đã có sự tính toán kỹ lưỡng, bởi thị trường trong giai đoạn 2014-2019 rất sôi động với làn sóng sốt đất lan rộng ra nhiều khu vực. 

Rất may mắn vì hai anh chị đã lựa chọn đúng thời điểm và sản phẩm đầu tư. Người chồng liên tục mua đi bán lại đất nền, kết quả là mang về khoản lợi gấp 4-5 lần so với giá trị ban đầu của các lô đất. Để tăng quy mô đầu tư, chồng chị H. vay thêm ngân hàng và dồn lực để tham gia thị trường này.

Khoảng 5 năm từ 2014-2019, mọi thương vụ mua bán đất nền của cặp vợ chồng trẻ đều đem về lợi nhuận tốt. Đến cuối năm 2019 - đầu năm 2020, hai anh chị đã quyết định bán bớt một phần tài sản để bắt đầu tìm mua nhà ở.

Nhờ sự đầu tư đúng đắn và may mắn, cuối năm 2020, đôi vợ chồng trẻ đã mua được căn chung cư cao cấp trị giá 4,2 tỷ đồng theo mong muốn của chị H. Đến cuối năm 2021, sau khi bán hết các lô đất còn lại, họ quyết định tậu thêm một căn biệt thự ở ngoại thành có giá trị lên tới 40 tỷ đồng. 

Khối tài sản của cặp vợ chồng trẻ tăng theo cấp số nhân. (Ảnh minh họa)
Khối tài sản của cặp vợ chồng trẻ tăng theo cấp số nhân. (Ảnh minh họa)

Như vậy, chỉ với 7 năm, từ cặp vợ chồng trẻ đi ở nhà thuê, hiện tại họ đang là chủ nhân của khối tài sản lớn gồm biệt thự, chung cư và nhiều lô đất đang đầu tư thêm với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng. Thành công của họ cũng chứng minh được quyết định đầu tư mạo hiểm có tính toán kỹ là điều đúng đắn.

Chuyên gia nhận định về đầu tư mạo hiểm

Nhận xét về thành công của hai vợ chồng chị H., ông Tuấn Anh - Nhà đầu tư bất động sản lâu năm cho rằng: “Việc lựa chọn đi thuê nhà và dành tiền đầu tư vào đất nền trong giai đoạn 2014-2019 là quyết định rất sáng suốt. Ở thời điểm đó, thị trường đất nền đang rất sôi động, giá đất nhiều khu vực ven đô tăng chóng mặt, nếu nắm bắt đúng thời điểm sẽ dễ dàng kiếm được khoản lời lớn chỉ trong vòng 2-3 năm”. 

“Tuy nhiên, chiến lược này cũng sẽ có rủi ro cao nếu không am hiểu về thị trường và đầu tư thiếu cân nhắc. Không ít người đã phải chịu thiệt hại nặng nề vì đầu tư đất nền ẩu trong những năm gần đây khi thị trường đã hết nhiệt”, ông Tuấn Anh cho hay.

Vị chuyên gia cũng có một số khuyến nghị dành cho các cặp đôi trẻ nếu muốn đi theo mô hình tương tự: “Với chung cư, theo tôi nên dành tiền để thuê thay vì mua vì giá căn hộ sẽ không thể tăng mãi trong khi chi phí thuê khá thấp. Người trẻ nên dành tiền tiết kiệm để đầu tư vào đất nền vùng ven đô. Chỉ cần chọn đúng khu vực thì khoảng 3 năm sau giá đất có thể tăng lên 2-3 lần là chuyện bình thường sẽ xảy ra trong chu kỳ sốt đất”. 

Hãy tỉnh táo, kiên trì, có kiến thức chuyên sâu và chiến lược đầu tư thông minh. (Ảnh minh họa)
Hãy tỉnh táo, kiên trì, có kiến thức chuyên sâu và chiến lược đầu tư thông minh. (Ảnh minh họa)

“Tuy nhiên, quan trọng là phải hiểu rõ quy luật thị trường, lựa chọn cẩn trọng dự án đầu tư, không nên đầu tư dàn trải, hãy tập trung vào các khu vực có tiềm năng. Nếu biết cách đầu tư, người trẻ hoàn toàn có thể tiến tới tự do tài chính sớm hơn, thay vì phải làm công ăn lương và sống ở chung cư”, ông Tuấn Anh khuyến cáo.

Có thể thấy, câu chuyện của vợ chồng chị H. đã phản ánh xu hướng của giới trẻ ngày nay là chấp nhận thuê nhà để tích lũy đầu tư, hướng tới mục tiêu sớm được tự do tài chính. Song, con đường này đầy rẫy những rủi ro, đòi hỏi sự tỉnh táo, kiên trì và có kiến thức chuyên sâu, chiến lược đầu tư thông minh./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024