ISSN-2815-5823

Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương bảo đảm trang nghiêm, thành kính, an toàn

(KDPT) – Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022 do UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức có chủ đề “Linh thiêng nguồn cội, Đất Tổ Hùng Vương” gắn với kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang việc Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương bảo đảm trang nghiêm, thành kính, an toàn. Đến nay, công tác chuẩn bị cho các hoạt động trong dịp này đã được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.

Trong đó, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, đón tiếp đại biểu, phục vụ lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ… được chuẩn bị chu đáo.

Các sở, ban, ngành liên quan đã tăng cường huy động lực lượng, hoàn thiện phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, chống ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn phòng dịch cũng như phương án xử lý các tình huống phát sinh.

Từ nay đến ngày chính giỗ (10/3) chỉ còn ít thời gian, vì vậy ông Bùi Văn Quang yêu cầu các thành viên Ban Tổ chức cần rà soát lại các nhiệm vụ, phần việc được giao để tập trung hoàn thành và sẵn sàng cho các hoạt động trong dịp lễ diễn ra đúng yêu cầu.

Những ngày này tại Phú Thọ, nhiều hoạt động hướng về ngày Giỗ Tổ đã được tổ chức.

Trong ngày 1 và 2/4 (tức ngày 1 và 2/3 Nhâm Dần), đại biểu các huyện, thành phố: Việt Trì, Tam Nông, Phù Ninh, Lâm Thao, Yên Lập, Thanh Sơn… đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Dịp này, từ ngày 1-10/4 (tức từ 1-10/3 âm lịch), Thư viện tỉnh Phú Thọ tổ chức trưng bày 1.500 ấn phẩm văn hóa, tư liệu với chủ đề “Về miền Đất Tổ – Cội nguồn dân tộc Việt Nam” nhằm phục vụ đồng bào và du khách thập phương đến tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu.

PHƯƠNG THÚY

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024