Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong tiếp thị
Xu hướng tiếp thị trên nền tảng số hiện nay
Tiếp thị nội dung bao gồm việc tạo và chia sẻ nội dung có giá trị với đối tượng mục tiêu, chủ yếu thông qua mạng xã hội. Nó hiệu quả hơn quảng cáo truyền thống vì nội dung thường phù hợp và hấp dẫn hơn quảng cáo.
Cách tiếp cận này thường được kết hợp với tiếp thị hợp kênh, quá trình tích hợp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến để tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Hai mô hình đó đã được chứng minh là đặc biệt phù hợp và có giá trị đối với các nhà tiếp thị khi vượt qua những thách thức khó lường của đại dịch.
Trong hai năm đại dịch, 2/3 doanh nghiệp bản địa đã sử dụng tiếp thị nội dung, tăng tổng chi tiêu gần 20 tỷ đôla - theo Dự án Nội dung Định hướng Thương hiệu của Meta. Tương tự, Square và Atlantic báo cáo rằng hơn 75% doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực - bán lẻ, sức khỏe và thể dục, nhà hàng, nhà ở và sửa chữa, và dịch vụ chuyên nghiệp - đã triển khai tiếp thị hợp kênh.
Mặc dù tiếp thị nội dung và cách tiếp cận hợp kênh ngày nay đã trở thành những yếu tố thiết yếu của chiến lược kỹ thuật số, những tiến bộ công nghệ gần đây đang đưa chúng ta lên một tầm cao mới. Công nghệ nền tảng được thảo luận trong Tiếp thị 5.0: Công nghệ vị nhân sinh là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm mục đích sao chép khả năng của con người trong việc giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định.
Trí tuệ nhân tạo mang đến những bước ngoặc mới trong tiếp thị
Tiếp thị 5.0 lấy cảm hứng từ Xã hội 5.0, giới thiệu chủ đề tận dụng công nghệ để phục vụ cho con người. Xã hội 5.0 được chính phủ Nhật Bản giới thiệu vào năm 2016 như một bước phát triển tự nhiên từ Công nghiệp 4.0. Nó vẽ ra một xã hội tận dụng công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như AI, vì lợi ích của nhân loại.
Trong hơn 60 năm lịch sử của mình, AI đã tạo ra những ý kiến trái chiều. Giới kinh doanh đã cảnh giác với mối đe dọa của AI, từ việc mất việc làm đến sự tuyệt chủng của loài người. Tuy nhiên, bất chấp những lo ngại và nỗi sợ hãi do AI mang lại, lợi ích cho nhân loại là rõ ràng. Với khả năng phân tích khối lượng dữ liệu lớn, dự đoán kết quả tương lai và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa ở quy mô lớn, AI đang nhanh chóng thay đổi cách các công ty điều hành hoạt động kinh doanh của họ.
Một ví dụ điển hình là PepsiCo, công ty này thu thập thông tin chi tiết về hương vị tiềm năng và danh mục sản phẩm mới dựa trên dữ liệu kỹ thuật số là bài đăng trên mạng xã hội và bình luận về công thức nấu ăn trực tuyến, sau đó phân tích chúng bằng AI. Các sản phẩm được tạo ra với thông tin chi tiết về AI bao gồm đồ ăn nhẹ Off The Eaten Path và đồ uống thể thao Propel. Tại PepsiCo, AI nhanh chóng chuyển từ công nghệ thử nghiệm sang công nghệ ứng dụng để phát triển sản phẩm.
AI cũng đã tiến bộ đáng kể kể từ khi quyển sách Tiếp thị 5.0 được xuất bản. Đạt được trí tuệ tổng hợp nhân tạo (AGI), có khả năng nhận thức giống con người, vẫn là một mục tiêu phức tạp và đầy thách thức, nhưng nhiều người đang nỗ lực để phát triển lĩnh vực này.
AI ngày nay mang tính tương tác và phổ biến hơn nhiều. ChatGPT của OpenAI đại diện cho một bước tiến đầy hứa hẹn cho AI. ChatGPT, với tư cách là một mô hình ngôn ngữ thông minh và tương tác cao, có thể tạo điều kiện cho giao tiếp giữa con người và máy móc, cho phép cộng tác hiệu quả hơn.
Sự phát triển của AI đã tạo điều kiện cho một nhóm các công nghệ khác tiến bộ, thay đổi bối cảnh kinh doanh một lần nữa và do đó thúc đẩy sự phát triển tiếp theo của hoạt động tiếp thị.
- Ra đời trí tuệ nhân tạo có thể đọc thấu ý nghĩ con người
- Dạy con trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) đang phổ biến toàn cầu