ISSN-2815-5823
Thứ năm, 06h10 09/07/2020

Uber chính thức cung cấp dịch vụ đi thuyền tại London

(KDPT) – Uber dường như đang muốn thống trị “thế giới vận chuyển”, bằng cách quyết định hợp tác với Thames Clippers (Công ty du lịch ở London cung cấp dịch vụ đi thuyền), để cho ra mắt chính thức dịch vụ đi thuyền trên sông. Điều này có nghĩa là các tàu thuyền trên sông Thames sẽ được bao phủ bởi cái tên ‘Uber’, và hành khách có thể mua vé trực tiếp trên ứng dụng đặt xe Uber.

Hành khách sẽ sớm có thể sử dụng ứng dụng Uber để đặt các chuyến đi bằng thuyền ở London, nhờ vào sự hợp tác mới giữa hãng đặt xe công nghệ Uber và Thames Clippers. Số lượng thuyền hiện tại là 20 cái, và 23 bến đỗ giữa Putney và Woolwich mang nhãn hiệu “Thuyền Uber của Thames Clippers”.

Người dùng có thể đặt chuyến đi trên Uber Boat bằng ứng dụng của công ty, sau đó sẽ nhận được một mã QR để sử dụng khi lên tàu. (Ảnh: Theverge).

Quan hệ đối tác nhiều năm là nỗ lực mới nhất của Uber, nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Trở lại vào tháng 5 vừa qua, công ty đã báo cáo một khoản lỗ hàng quý, trị giá 2,9 tỷ đô la, và đã sa thải hàng ngàn nhân viên. Cùng với việc đa dạng hóa hoạt động kinh doanh vận tải với dịch vụ tàu mới này, Uber còn đầu tư vào dịch vụ giao hàng. Đầu tuần này, Uber đã mua lại công ty giao thức ăn Postmate với giá 2,65 tỷ USD.

Người dùng có thể đặt chuyến đi trên Uber Boat bằng ứng dụng của công ty, sau đó sẽ nhận được một mã QR để sử dụng khi lên tàu. Tuy nhiên, các tàu thuyền sẽ khác với dịch vụ thuê xe hiện tại của Uber ở chỗ, họ sẽ hoạt động trên các tuyến đã định.

Sự hợp tác này diễn ra khi London đang tính toán cách giúp mọi người đi lại, vừa thoải mái vừa tuân thủ đúng các nguyên tắc giãn cách xã hội. Uber cho rằng, các tàu thuyền của họ có thể đưa ra một giải pháp tốt hơn so với các toa tàu ngầm đông đúc. Hành khách sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang theo hướng dẫn của Cục Vận tải Luân Đôn (TfL) và nhân viên sẽ có PPE (thiết bị bảo hộ cá nhân). London cũng đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp, do hậu quả của đại dịch. Chính phủ Anh cũng không ngoại lệ, họ nhanh chóng theo dõi các thử nghiệm cho thuê xe tay ga điện tử.

Hơn 4,3 triệu người đi du lịch tại sông Thames mỗi năm, và hơn 40% hành khách cho biết, họ sẽ tăng cường sử dụng Thames Clippers trong tương lai, như một phương tiện thay thế để đi quanh thành phố. Điều này không có nghĩa là Uber có thể toàn quyền cung cấp các dịch vụ trên sông, vì đây chỉ là quan hệ đối tác giữa hai bên, và không có thay đổi nào về quyền sở hữu của Thames Clippers.

Mối quan hệ của Uber với cơ quan vận tải của London đã căng thẳng trong những tháng trước đó, kể từ khi Sở giao thông London (TfL) từ chối cấp giấy phép mới cho công ty, để hoạt động tại thành phố này vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, Uber đã được phép tiếp tục hoạt động trong thời gian chờ kháng cáo.

Đồng sáng lập và CEO của Thames Clippers, Sean Collins nói: “Trong năm thứ 22 hoạt động, điều quan trọng là chúng tôi có thể tiếp tục hỗ trợ London và những “tín đồ xê dịch” quay trở lại làm việc sau đại dịch một cách an toàn. Sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi kết nối 2 chế độ du lịch: đường thuỷ và đường bộ, cung cấp cho người dân London cũng như các du khách nhiều lựa chọn hơn để đi lại, tham quan, khám phá và tận hưởng thành phố của chúng tôi bằng đường song nước.”

Đây không phải là lần đầu tiên Uber cung cấp dịch vụ tàu thuyền. Năm 2017, công ty đã mở dịch vụ tàu cao tốc đầu tiên ở Croatia để phục vụ du khách. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên công ty coi dịch vụ đi thuyền như một phần tất yếu trong nhu cầu đi lại của mỗi người. Trong những năm qua, Uber cũng đã cung cấp các chuyến đi thông qua các phương thức khác, chẳng hạn như máy bay trực thăng.

THUÝ HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024