ISSN-2815-5823

Vietravel Airlines chuẩn bị khai thác các chuyến bay đầu tiên

(KDPT) – Để chuẩn bị khai thác các chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 12 bằng tàu bay Airbus A321, mới đây, hãng hàng không lữ hành Vietravel Airlines đã đón tàu bay A321CEO hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế) và chính thức ra mắt hình ảnh nhận diện đồng phục và đội ngũ tiếp viên, thiết kế trên hai tông màu chủ đạo vàng và xanh dương.

Theo đại diện của Vietravel Airlines, trong tháng 12.2020, hãng hàng không này đã nhanh chóng hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đội máy bay với 3 tàu bay A321 CEO. Tàu bay đầu tiên đã về Việt Nam ngày 5.12; các tàu bay tiếp theo dự kiến sẽ về vào ngày 24 -25.12.2020 và 10.1.2021. Căn cứ của hãng là Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết: Sự kiện tàu bay A321CEO hạ cánh tại Sân bay Phú Bài đánh dấu một mốc phát triển quan trọng trong lĩnh vực kinh tế dịch vụ của tỉnh. Tỉnh Thừa Thiên- Huế cam kết sẽ tạo các điều kiện thuận lợi nhất để Vietravel triển khai nhanh, đúng thời hạn tiến độ các dự án đang và sẽ đầu tư trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần tạo thêm động lực đưa ngành du lịch dịch vụ của tỉnh phục hồi nhanh chóng ngay sau dịch Covid-19.

Chủ đầu tư của Vietravel Airlines, Vietravel Holdings đảm bảo quá trình hoạt động có sự liên kết chặt chẽ cùng các tổ chức, cơ quan ban ngành địa phương, nhằm xây dựng nên hệ sinh thái du lịch- hàng không hoàn chỉnh, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Huế nói riêng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietravel Airlines Nguyễn Quốc Kỳ cho biết dự án hàng không là nhân tố quan trọng trong chuỗi các hạng mục đầu tư quy mô của tập đoàn tại thành phố Huế. Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỉ đồng, hãng đủ điều kiện để thực hiện khai thác vận tải hàng không trong 50 năm với trên 30 máy bay, bao gồm các đối tượng vận chuyển như hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện.

Vietravel Airlines thực hiện loại hình vận chuyển thường lệ và không thường lệ trên phạm vi quốc tế lẫn nội địa với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương.

Bên cạnh đó, Vietravel Airlines đã công bố ký hiệu IATA- mã quốc tế đại diện của hãng hàng không lữ hành Việt Nam tại các cảng hàng không được xác định và thông qua bởi Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế có trụ sở tại Canada. Ký hiệu của hãng là VU, được định hình bằng cụm từ VUAirlines với ý nghĩa Vietnam/ Vietravel (V), Unique (U), Airlines (A), thể hiện sự khẳng định Việt Nam là điểm đến độc đáo và khác biệt trên thế giới.

Hãng cũng công bố hình ảnh nhận diện đồng phục chính thức của hãng và đội ngũ tiếp viên, kết hợp giữa sự trẻ trung, năng động và nét đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam, thiết kế trên hai tông màu chủ đạo vàng và xanh dương. Màu xanh lấy cảm hứng từ bầu trời và đại dương bao la, bên cạnh sắc vàng tươi sáng biểu trưng cho sự đẳng cấp và thịnh vượng. Qua nhiều khâu thẩm định, đánh giá về chất liệu, độ co dãn, khả năng ứng dụng thực tế, bộ trang phục của hãng được giới chuyên môn đánh giá là mẫu thiết kế đáp ứng được các tiêu chuẩn hàng không, kết tinh giữa giá trị truyền thống và hiện đại. Vietravel Airlines giới thiệu các mẫu thiết kế nhận diện đồng phục chính thức bao gồm: trang phục tiếp viên, trang phục đại diện hãng, trang phục phòng vé và trang phục phi công.

Điểm nổi bật nhất trên bộ đồng phục chính là hình ảnh huy hiệu cánh tên vàng – biểu trưng độc đáo của hãng. Phần mũi hướng lên trên, tượng trưng cho tư thế vút bay hiên ngang giữa nền trời xanh. Cánh tên khẳng định khát vọng của một hãng hàng không lữ hành, khát vọng chinh phục những vùng đất mới. Được gài ở vị trí được xem là nơi chứa đựng những điều chân thành nhất cùng tình cảm của những đại sứ bầu trời, bộ huy hiệu cánh tên vàng kết hợp với bảng tên của tiếp viên sẽ giúp quý khách dễ dàng nhận biết khi cần sự hỗ trợ trên chuyến bay.

Trong thời gian đầu, Vietravel Airlines dự kiến khai thác hơn 40 chuyến bay mỗi tuần, tập trung vào trục bay chính TP.HCM – Hà Nội và các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc… Mục tiêu của hãng hướng tới nhanh chóng hoàn thiện hệ thống mạng bay trong nước, tiếp đến sẽ là các đường bay quốc tế khu vực Đông Bắc Á khi đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và điều kiện cho phép.

NGUYỄN ANH



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024