VITM Hà Nội 2025 thu hút hàng chục nghìn khách thăm quan, tổng doanh thu bán sản phẩm đạt trên 180 tỷ đồng
Hội chợ đã thu hút gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm sản phẩm du lịch. VITM Hà Nội 2025 đánh dấu mốc quan trọng cho chiến lược phát triển lấy du lịch làm đòn bảy, phát triển du lịch theo hướng xanh bền vững - chất lượng - công nghệ hiện đại.
Thúc đẩy chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong du lịch
Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hồng Hải cho biết, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội là sự kiện du lịch quy mô quốc tế được Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức thường niên và năm 2025 là sự kiện lần thứ 14.

Hội chợ đã thu hút sự tham gia của các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch của 56 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 668 doanh nghiệp có gian hàng tại hội chợ, hơn 100 cơ quan truyền thông, báo chí đã đến dự và đưa tin, đặc biệt hội chợ đã có một không gian lớn dành cho việc giới thiệu các ứng dụng AI và công nghệ tự động hoá trong hoạt động du lịch.
Trong 4 ngày tổ chức hội chợ, đã thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến tham dự và làm việc tại Hội chợ với trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác; đã có hơn 15.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại sự kiện. Ước tính có tới gần 95.000 khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ.
15 công ty công nghệ trong và ngoài nước chung tay kiến tạo bản đồ công nghệ cho ngành du lịch Việt nam; 20 giải pháp tiên tiến bao gồm AI, Robot, Smart Hotel tạo nên một hành trình trải nghiệm khép kín cho khách thăm quan; 14 chuyên đề được chia sẻ trong phần TeckTalk; 6.000 lượt khách thăm quan trải nghiệm; 200 cơ hội kinh doanh được khởi đầu hướng đến một tương lai rực rỡ cho Du lịch Việt Nam tạo bước chuyển mới.

“Như vậy, VITM 2025 đã thể hiện nghiêm túc hai chiến lược phát triển đất nước của Đảng ta là triển khai nhanh và hiệu quả chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới đưa Du lịch trở thành một trong những ngành đi đầu thực hiện chiến lược này”, ông Nguyễn Hồng Hải khẳng định.
Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2025 là Diễn đàn “Phát triển điểm đến du lịch Xanh - Nâng tầm Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức.
Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… để cùng trao đổi về Phát triển điểm đến Du lịch Xanh, và Bộ tiêu chí Du lịch Xanh do Hiệp hội Du lịch Việt Nam xây dựng; Về kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong phát triển Du lịch xanh; Về nâng cao nhận thức và hành động trong phát triển điểm đến du lịch xanh nhằm nâng tầm du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
95% doanh nghiệp tham gia hội chợ đạt mục tiêu
VITM 2025 đã ghi nhận được trên 30 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ trên nền tảng TikTok, hàng trăm báo và Đài truyền hình Trung ương, cả nước đưa tin về sự kiện đã góp phần nâng cao công tác truyền thông của Hội chợ.

Theo khảo sát nhanh những đơn vị tham gia Hội chợ của ban tổ chức, kết quả cho thấy: Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng; 95% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 7,6% vượt mục tiêu mong đợi; 92,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ.
Đại diện Vietravel cho biết, gian hàng của Vietravel ghi nhận kết quả ấn tượng với 1.080 lượt khách đặt tour, mang về doanh thu đạt 16,9 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ tour quốc tế chiếm ưu thế với 55%, còn lại 45% là tour trong nước. So với kỳ hội chợ năm ngoái, kết quả này tăng gần 20%.

Ở mảng du lịch cao cấp, đại diện Flamingo Redtours cho biết, công ty đã bán thành công tour "Một ngày làm lãnh chúa" tại lâu đài Odawara, Nhật Bản cho hai khách Hà Nội với giá 450 triệu đồng mỗi người; ba khách khác chốt tour Nga 7 ngày 6 đêm, tổng 390 triệu đồng.
Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của BestPrice Travel cho biết, chỉ trong 4 ngày, BestPrice đã chào đón hơn 10.000 lượt khách tới trải nghiệm, tư vấn và đặt tour, ghi nhận gần 500 đơn hàng với tổng doanh số lên đến hơn 5 tỷ Đồng. Đây là minh chứng rõ ràng cho sức hút của thương hiệu cũng như nhu cầu du lịch đang tăng mạnh trở lại trong năm 2025./.
- Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 thu hút khách tham quan bởi quà tặng và các tour kích cầu
- Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025
- VITM: Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc tại gian hàng của KTO