ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ năm, 14h36 16/05/2024

VPBank: Top 10 doanh nghiệp tư nhân lãi khủng nhất Việt Nam

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VP Bank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đang hoạt động và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Đây cũng là một trong 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất và có lợi nhuận tốt nhất năm 2023.

Tổng quan về ngân hàng VPBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) có trụ sở chính ở 89 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Hiện nay, VPBank đang là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là ngân hàng có truyền thống lịch sử lâu đời với hơn 30 năm xây dựng và phát triển. 

VPBank hiện đang sở hữu mạng lưới giao dịch rộng lớn với 230 điểm giao dịch, 61 chi nhánh và 166 phòng giao dịch, theo số liệu được thống kê từ năm 2020.

VPBank: Top 10 doanh nghiệp tư nhân lãi khủng nhất Việt Nam - ảnh 1

VPBank không phải là ngân hàng nhà nước, là ngân hàng tư nhân 100% vì Ngân hàng này được thành lập với hình thức thương mại cổ phần, nguồn vốn góp chủ yếu từ các nhà đầu tư cá nhân.

Thế nhưng, VPBank dù hoạt động hợp độc lập nhưng vẫn chịu sự quản lý và kiểm soát của ngân hàng nhà nước theo quy luật của pháp luật.

Tầm nhìn và sứ mệnh của ngân hàng VPBank

VPBank quyết tâm vượt qua khó khăn và tiếp tục tiến sát với mục tiêu tăng trưởng chất lượng và luôn đổi mới, đồng thời củng cố chất lượng sản phẩm và dịch vụ để gia tăng vị thế của mình. Qua đó khẳng định là một ngân hàng hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng vươn xa vươn cao trong khu vực và quốc tế.

Về tầm nhìn, VPBank hướng tới trở thành ngân hàng có vị thế vững chãi trong top 3 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và thuộc top 100 ngân hàng lớn nhất Châu Á. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển ổn định bền vững và thịnh vượng.

VPBank: Top 10 doanh nghiệp tư nhân lãi khủng nhất Việt Nam - ảnh 2

Sứ mệnh của VPBank là tiên phong đổi mới cải thiện chất lượng dịch vụ tài chính cho khách hàng, đối tác, đồng thời phát triển một cách hiệu quả để đem tới những giá trị bền vững cho cổ đông, cộng đồng và cho xã hội.

Lịch sử hình thành và phát triển của VPBank

Thành lập năm 1993, VPBank là một trong những ngân hàng TMCP có lịch sử lâu đời tại Việt Nam. Mốc thời gian này là giai đoạn đầu thực hiện công cuộc đổi mới của Việt Nam. Theo đó, ngân hàng VPBank đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của quốc gia trong hành trình 30 năm xây dựng và trưởng thành, trở thành cầu nối huy động và phân bổ nguồn lực hiệu quả cho nền kinh tế nước nhà, giúp người dân có thể tiếp cận được các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cũng như hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vay vốn để đầu tư và mở rộng sản xuất kinh doanh của mình.

Trong suốt nhiều năm thăng trầm, VPBank đã không ngừng vận động để thích nghi và đón bắt các xu hướng mới khi chứng kiến sự lên ngôi của Internet cũng như sự thay đổi hành vi và tâm lý của khách hàng.

Giai đoạn 2012-2017 chạy đà và giai đoạn 2028-2022 bứt phá đã giúp VPBank vươn mình trở thành ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam ở thời điểm cuối năm 2022.

Hiện nay, VPBank sẵn sàng cho giai đoạn phát triển tiếp theo để vươn tầm trở thành một định chế tài chính vững mạnh, hùng hậu, lọt vào top 3 ngân hàng hàng đầu Việt Nam và top 100 ngân hàng lớn nhất châu Á. Qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng của cộng đồng và quốc gia theo đúng sứ mệnh vì một Việt Nam Thịnh Vượng.

VPBank: Top 10 doanh nghiệp tư nhân lãi khủng nhất Việt Nam - ảnh 3

VPBank đã nhắm đến mục tiêu này để thực hiện chiến lược phát triển 5 năm cho giai đoạn 2022-2026. Đó là kim chỉ nam dẫn đường cho VPBank để vững bước trên con đường khai thác và chinh phục các đỉnh cao cho dù những khó khăn, thách thức và những hệ lụy của cuộc khủng hoảng sau đại dịch vẫn đang tác động ít nhiều đến nền kinh tế thế giới và thị trường tài chính quốc tế, trong đó có Việt Nam.

Bằng sự quyết tâm kiên định và bền bỉ, VPBank nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục tiến sát tới mục tiêu tăng trưởng chất lượng, luôn củng cố sản phẩm và dịch vụ để vươn mình góp phần khẳng định vị thế của ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng VPBank

VPBank là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Sau đây là một số sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của VPBank:

  • Sản phẩm thẻ: Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ nội địa quốc tế
  • Tài khoản thanh toán: Tài khoản số đẹp, dịch vụ trả lương, Gói tài khoản thanh toán Lộc Vượng…
  • Dịch vụ cho vay: Vay tiêu dùng tín chấp cá nhân, Vay thấu chi cho cán bộ nhân viên VPBank, Vay nhanh tín chấp bằng khoản vay thế chấp, Vay tín chấp kinh doanh…
  • Tiền Gửi Tiết Kiệm: Tiết kiệm thường, Tiết kiệm Phát Lộc Thịnh Vượng, Tiết kiệm Bảo Toàn Thịnh vượng, Tiết kiệm trả lãi trước, Tiết kiệm lĩnh lãi định kỳ…
VPBank: Top 10 doanh nghiệp tư nhân lãi khủng nhất Việt Nam - ảnh 4

Ứng dụng chuyển đổi số của VPBank

VPBank tiên phong trong chuyển đổi số với chiến lược VPBank NEO, mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng số hoàn toàn mới, hiện đại, tiện lợi và an toàn. Tính năng này được ra mắt vào giữa năm 2021.

Đây là nền tảng ngân hàng số all-in-one đầu tiên tại Việt Nam, tích hợp đa dạng tính năng và dịch vụ tài chính, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. VPBank NEO được xây dựng với những công nghệ tiên tiến nhất, mang đến cho khách hàng trải nghiệm vượt trội so với các ứng dụng ngân hàng số khác trên thị trường.

Những tính năng nổi bật của VPBank NEO:

- Mở tài khoản online

- Chuyển tiền nhanh

- Nhận diện khuôn mặt

- Thanh toán hóa đơn, QR

- Nạp tiền

- Tiết kiệm online, mua sắm online

- Bảo hiểm, đầu tư chứng khoán, trái phiếu…

VPBank: Top 10 doanh nghiệp tư nhân lãi khủng nhất Việt Nam - ảnh 5

Thành tựu và giải thưởng

VPBank đã vinh dự gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế sau hơn 30 năm hình thành và phát triển:

- Top 10 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam.

- Top 4 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam. 

- Top 10 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2023.

- “Ngân hàng tốt nhất dành cho SME” tại Việt Nam được công bố bởi Tạp chí The Asian Banker.

- Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019, Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín.

- Ngân hàng cung cấp sản phẩm vay tín chấp ưu việt nhất Việt Nam.

VPBank là một ngân hàng uy tín, an toàn và hiệu quả, với nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng. VPBank đang không ngừng phát triển, đổi mới để trở thành ngân hàng hàng đầu Việt Nam./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine