ISSN-2815-5823

Vui tết trung thu ở trường mầm non Đông Quang

(KDPT) - Tổ chức Tết trung thu cho trẻ là sự kiện truyền thống mang đậm nét nhân văn, là cơ hội tạo cho trẻ vui chơi thỏa thích trong mùa thu. Mỗi năm cứ đến Tết trung thu các con lại háo hức trông đợi các cô, bố mẹ tổ chức trung thu để được vui chơi thỏa thích. Với ý nghĩa như vậy, chiều ngày 27 tháng 9 năm 2023 trường mầm non Đông Quang (Ba Vì) đã tổ chức chương trình: "Vui tết trung thu" cho các em học sinh. Đến chung vui cùng các em có đại diện lãnh đạo xã Đông Quang, ban ngành đoàn thể cấp xã, và đông đảo các bậc phụ huynh của trường.

Tết Trung Thu là ngày có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong văn hóa của người dân Việt Nam đặc biệt là với các em thiếu nhi. Tết Trung thu như tên gọi là ngày giữa mùa thu, tức là vào rằm (ngày 15) tháng tám âm lịch. Trong ngày vui này, theo phong tục người Việt, tất cả các thành viên trong gia đình đều mong muốn quây quần bên nhau cùng làm cỗ cúng gia tiên. Khi đêm xuống, mặt đất ngập tràn ánh trăng vàng, xóm làng cùng nhau tụ họp uống nước chè xanh, ăn bánh, ngắm trăng và bày hoa quả, bánh kẹo cho trẻ em vui chơi, rước đèn, múa Lân, trông trăng, phá cỗ...

Hoạt động Tết Trung thu trong nhà trường vui vẻ, an toàn, lành mạnh, thiết thực đã góp phần định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Hơn nữa, tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, đặc biệt là các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống sẽ tạo không khí cho học sinh hăng hái, đoàn kết bước vào năm học mới gặt hái được nhiều thành công.

Sân khấu được trang trí rực rỡ, bắt mắt với phông nền nhiều màu sắc, những hình ảnh quen thuộc của đêm rằm Trung thu như đèn ông sao, chị Hằng, chú Cuội cũng được khéo léo kết hợp. Trong ngày Tết trung thu hoạt động không thể thiếu đó là mâm ngũ quả. Từ những đôi bàn tay khéo léo tỉ mỉ của cô giáo, hội phụ huynh và các em học sinh đã tạo nên hình các con vật ngộ nghĩnh đáng yêu, Xếp thành hình hoa đủ các màu đẹp mắt… Đặc biệt, tiết mục múa hát trong tiếng trống rộn rã đã mang đến nhiều tiếng cười, niềm hứng khởi cho các em học sinh.

Một số hình ảnh trong ngày Tết trung thu của cô và trò trường MN Đông Quang

Bà Đặng Thị Ngần, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, vui tết Trung thu là hoạt động ý nghĩa và quan trọng. Do vậy, hằng năm, nhà trường luôn chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để đảm bảo hoạt động diễn ra được trọn vẹn, tạo niềm vui, cũng như giáo dục các em thiếu nhi hướng về những giá trị truyền thống cốt lõi của dân tộc.

Với tình yêu thương trẻ nhỏ và giành những điều tốt đẹp nhất cho các con, trong ngày tết trung thu luôn có sự quan tâm, động viên của lãnh đạo địa phương. Các đồng chí cán bộ Đảng ủy, UBND xã đến thăm và tặng quà các con trong ngày tết trung thu.

Chương trình vui Tết Trung thu năm 2023 đã đem đến cho các em học sinh trường Mầm non Đông Quang một cái Tết Trung thu nhiều niềm vui, tiếng cười và là món quà khích lệ, động viên các em để tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. trong học tập và rèn luyện. Đây cũng là dịp để Trường Mầm non Đông Quang thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến thiếu niên, nhi đồng - những chủ nhân tương lai của đất nước./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/09/2024