ISSN-2815-5823
Thứ hai, 04h26 20/07/2020

Walt Disney cắt giảm chi tiêu quảng cáo trên Facebook

(KDPT) – Walt Disney đã trở thành công ty mới nhất cắt giảm chi tiêu quảng cáo của mình trong bối cảnh chiến dịch tẩy chay “Stop Hate for Profit” lan rộng.

Theo nghiên cứu của công ty Pathmatics Inc, sáu tháng đầu năm 2020, Disney là công ty quảng cáo có mức chi tiêu lớn nhất của Facebook tại thị trường Mỹ. Trước lo ngại về ngôn từ kích động thù địch, nội dung gây chia rẽ trên Facebook, Disney quyết định cắt giảm mức chi tiêu quảng cáo với mục đích khiến mạng xã hội này phải đưa ra các chính sách cải thiện hơn trong khâu kiểm duyệt.

Không giống với nhiều công ty khác, Disney không đưa ra thông báo công khai về việc cắt giảm quảng cáo mà chỉ thay đổi kế hoạch một cách lặng lẽ. Cùng với đó thời gian cắt giảm quảng cáo cũng không được xác định cụ thể.

Dịch vụ trực tuyến Disney+ đã tạm dừng quảng cáo trên Facebook.

Gã khổng lồ giải trí Disney đã tạm dừng quảng cáo dịch vụ phát trực tuyến Disney+ vì công ty lo ngại việc Facebook thực thi các chính sách xung quanh nội dung phản cảm. Disney đã quảng bá dịch vụ này rất nhiều trong năm nay và nó chiếm một phần đáng kể trong chi tiêu của công ty cho tiếp thị.

Theo Pathmatics, nửa đầu năm nay, Walt Disney đã chi khoảng 210 triệu đô la cho các kế hoạch quảng cáo trên Facebook dành riêng cho dịch vụ Disney+ tại Hoa Kỳ. Năm 2019, Disney là nhà quảng cáo Facebook số 2 ở Mỹ, chỉ sau Home Depot Inc.

Công ty cũng đã tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Instagram thuộc sở hữu của Facebook cho một dịch vụ phát trực tuyến khác có tên Hulu. Từ 15 tháng 4 đến 30 tháng 6, Hulu đã chi 16 triệu đô la cho Instagram, theo nghiên cứu của Pathmatics.

Trước phản ứng của Disney, đại diện Facebook cho biết “Chúng tôi còn nhiều việc phải làm” và sẽ tiếp tục hợp tác với các nhóm dân quyền, các chuyên gia khác để phát triển thêm nhiều công cụ, công nghệ và chính sách để tiếp tục cuộc chiến này.

Stop Hate for Profit (Ngừng thù hận vì lợi nhuận), tên gọi cũng là “tiêu chí” hướng đến của chiến dịch do Jim Steyer khởi xướng, giáo sư ngành luật tại Đại học Stanford kiêm CEO công ty truyền thông Common Sense Media, mục đích buộc Facebook kiểm soát chặt chẽ các nội dung thù địch trên nền tảng mạng xã hội này.

Trước đó phong trào tẩy chay “Stop Hate for Profit” đã có sự tham gia của các công ty toàn cầu như: Coca Cola, Unilever, Adidas, Starbucks,…

BÍCH NGA



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024