ISSN-2815-5823
Nguyễn Thùy
Thứ năm, 15h06 30/05/2024

AI giúp startup tăng năng suất 700 lần, tiết kiệm hàng triệu USD/năm

(KDPT) - Chia sẻ về AI, startup ‘mua trước trả sau’ Klarna cho biết, mối quan hệ hợp tác cùng OpenAI cho phép họ tạo ra một ‘đại lý’ (agent) có khả năng thực hiện công việc của tổng cộng 700 ‘đại lý’ toàn thời gian khác

Theo Theo Finance Yahoo, trong ba tháng đầu năm 2024, Klarna đã cắt giảm được tổng cộng 11% chi tiêu đối với hoạt động tiếp thị và bán hàng, đặc biệt có đến 37% là nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Cụ thể, Klarna đang sử dụng AI tạo sinh nhằm tạo ra hình ảnh và bản sao, cho phép công ty có thể tung ra nhiều nội dung tiếp thị hơn nếu so sánh với trước đó. Klarna trước kia phải mất đến 6 tuần mới có thể dựng xong nội dung hình ảnh phục vụ các chiến dịch quảng cáo, bây giờ công việc này chỉ mất vài ngày ngắn ngủi.

Theo Giám đốc tiếp thị David Sandstrom, nhờ đó mà Klarna có thể tạo nên nhiều chiến dịch tiếp thị nhỏ hơn và phù hợp với từng thời điểm thay vì tập trung vào các sự kiện lớn. Chia sẻ với Sourcing Journal, vị này cho biết: “Ưu điểm lớn nhất đó là chúng tôi có thể tạo ra nội dung mới chỉ trong 1 tuần cùng chi phí thấp hơn nhiều. Do đó, công ty có thể liên tục cập nhật hàng tuần các chương trình tiếp thị”.

Klarna đang sử dụng AI tạo sinh nhằm tạo ra hình ảnh và bản sao, cho phép công ty có thể tung ra nhiều nội dung tiếp thị hơn nếu so sánh với trước đó.
Klarna đang sử dụng AI tạo sinh nhằm tạo ra hình ảnh và bản sao, cho phép công ty có thể tung ra nhiều nội dung tiếp thị hơn nếu so sánh với trước đó.

Ngoài ra, các nhân viên của bộ phận tiếp thị cũng học được cách kiểm tra chất lượng hình ảnh và tiêu chuẩn pháp lý, tính nhất quán của thương hiệu. AI tạo sinh tạo ra hình ảnh chỉ mất vài giây, thế nhưng quá trình con người thực hiện việc xác nhận tính hợp lệ của sản phẩm đầu ra sẽ lâu hơn rất nhiều.

Klarna bổ sung, họ sử dụng nhiều công cụ khác nhau để tạo ra hình ảnh, ví dụ như Dall-E của OpenAI, Mid Journey, Adobe Firefly, Gigapixel và Photoroom. Mỗi ứng dụng này sẽ được dùng cho một mục đích khác nhau. Việc sử dụng kết hợp như thế giúp nhân viên làm việc sáng tạo hơn, tăng tốc độ phát triển hình ảnh.

Đại diện Klarna chia sẻ: “Những hình ảnh được tạo ra bởi AI cho phép nhân viên lên ý tưởng, hình dung những ý tưởng mới và không bị giới hạn bởi nhiếp ảnh hoặc việc thiết kế truyền thống. Đồng thời, họ có thể thử nghiệm nhiều phong cách, yếu tố cũng như kịch bản khác nhau nhằm tạo ra hình ảnh độc đáo - vốn là việc sản xuất thủ công khó có thể làm được hoặc rất tốn kém thời gian”. 

Ngoài ra, AI tạo sinh còn cho phép nhân viên có thể tùy chỉnh cho từng chiến dịch tiếp thị, không cần chụp ảnh/quay video ở địa điểm nhất định. Khả năng này đặc biệt hữu ích với những chương trình tiếp thị, các bài thuyết trình hoặc nỗ lực sáng tạo cần phải có hình ảnh đa dạng, đúng theo ngữ cảnh cụ thể.

Klarna đưa nhiều hoạt động sáng tạo tiếp thị vào nội bổ, từ đó cắt giảm được 25% chi tiêu cho những đại lý bên ngoài, tương đương 4 triệu/USD/năm. Cuối tháng 2 năm nay, công ty này cho biết, mối quan hệ hợp tác cùng OpenAI cho phép họ tạo ra một ‘đại lý’ (agent) có khả năng thực hiện công việc của tổng cộng 700 ‘đại lý’ toàn thời gian khác.

Thời điểm hiện tại, Klarna đã dừng hợp đồng đối với một số đại lý dịch vụ khách hàng của bên thứ ba. Đồng thời, 87% nhân viên (tính đến đầu tháng 5/2024) đã sử dụng hệ thống AI hằng ngày./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/09/2024