ISSN-2815-5823

Bản tin kinh tế 11/9: Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ thêm nhiều hành lang rộng mở

(KDPT) - Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ thêm nhiều hành lang rộng mở; Giá vàng trong nước tăng nhẹ chung xu hướng với thế giới… là những tin tức kinh tế nổi bật nhất trong ngày 11/9.
Thống nhất đưa công nghệ, đổi mới sáng tạo và đầu tư trở thành trụ cột mới của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ thêm nhiều hành lang rộng mở

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, quan hệ kinh tế, thương mại song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đó là tính chất bổ trợ của hai nền kinh tế. Ông Nguyễn Hồng Diên đã nhấn mạnh trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu.

Bộ trưởng nhận định : "Chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Joe Biden và sự kiện nâng cấp quan hệ lên mức đối tác chiến lược toàn diện sẽ tạo cơ hội chưa từng có để thúc đẩy những lĩnh vực hợp tác mới, mang tính đột phá, xây dựng nội lực để Việt Nam thực sự có mặt trong các chuỗi giá trị toàn cầu…”

>> Xem thêm thông tin tại đây

Giá vàng trong nước tăng nhẹ chung xu hướng với thế giới

Đầu giờ sáng 11/9, giá vàng 9999 của SJC hôm nay tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với kết phiên giao dịch cuối tuần qua.

Giá vàng 11/9 tăng nhẹ. (Ảnh minh họa)
Giá vàng 11/9 tăng nhẹ. (Ảnh minh họa)

Tương tự, tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC cũng được doanh nghiệp điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng cả ở chiều mua vào và bán ra, lên 68,2 - 68,83 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC khu vực Hà Nội giao dịch ở mức 68,05 triệu đồng/lượng mua vào và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với đóng cửa phiên cuối tuần qua.

>> Xem thêm thông tin tại đây

Đồng USD hướng đến chuỗi tăng giá dài nhất 9 năm

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD hướng đến chuỗi tăng giá theo tuần dài nhất trong 9 năm nhờ loạt số liệu kinh tế khả quan của Mỹ, đây cũng là yếu tố làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục nâng lãi suất.

Theo công cụ CME FedWatch, nhà đầu tư dự báo khả năng 93% FED sẽ giữ lãi suất không đổi trong tháng 9 và 43% khả năng FED sẽ nâng lãi suất thêm một lần nữa trước năm 2024.

Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của "đồng bạc xanh" so với rổ các đồng tiền chủ chốt kết thúc tuần qua đạt 105,02. Chỉ số này đang hướng đến tuần tăng thứ tám liên tiếp.

>> Xem thêm thông tin tại đây

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục trong 8 tháng

Xuất khẩu gạo trong 8 tháng qua đạt gần 6 triệu tấn, mức cao nhất từ trước đến nay, tăng tới 20% so cùng kỳ và hoàn thành 89% kế hoạch cả năm.

Xuất khẩu gạo trong 8 tháng qua đạt gần 6 triệu tấn
Xuất khẩu gạo trong 8 tháng qua đạt gần 6 triệu tấn.

Đây là dữ liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan. Mức xuất khẩu gạo đã đưa kim ngạch xuất khẩu gạo 8 tháng qua lên gần 3,2 tỷ USD, tăng hơn 34% về giá trị.

Trong số các thị trường nhập khẩu, Philippines, Trung Quốc, Indonesia và Gana... là những quốc gia nhập gạo Việt Nam nhiều nhất, với mức tăng trưởng có thị trường đến hơn 15 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

>> Xem thêm thông tin tại đây

Giá xăng giữ nguyên sau 6 lần tăng giá

Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Giá mới được áp dụng từ 15h hôm nay (11/9).

Cụ thể, xăng E5 RON 92 giữ nguyên ở mức 23.470 đồng/lít; xăng RON 95 ở mức 24.870 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 410 đồng/lít lên 23.055 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 370 đồng/lít lên 23.190 đồng/lít và dầu mazut giữ nguyên ở mức 17.700 đồng/kg.

Ở kỳ điều hành này, liên bộ không trích lập và không chi sử dụng quỹ bình ổn đối với dầu diesel và dầu hỏa. Cơ quan quản lý chi sử dụng quỹ bình ổn đối với 2 mặt hàng xăng và dầu mazut. Như vậy, chuỗi tăng liên tục của mặt hàng xăng trong nước đã dừng lại ở con số 6 lần.

>> Xem thêm thông tin tại đây

HƯƠNG GIANG (t/h)



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024