ISSN-2815-5823

Bản tin kinh tế 20/9: Giá xăng trong nước ngày mai có thể tăng mạnh

(KDPT) - Hà Nội rà từng tuyến phố quản lý thuế hộ kinh doanh theo "bản đồ số"; Giá xăng trong nước ngày mai (21/9) có thể tăng mạnh... là những tin tức kinh tế nổi bật trong ngày hôm nay.
Hết quý II, quỹ bình ổn giá xăng dầu còn hơn 7.400 tỷ đồng

Hà Nội rà từng tuyến phố quản lý thuế hộ kinh doanh theo "bản đồ số"

Ứng dụng thành công "Bản đồ số về hộ kinh doanh" sẽ giúp cơ quan thuế quản lý hộ kinh doanh chi tiết theo địa bàn, tuyến phố, dễ nhận diện và quản lý đối với kinh doanh thương mại điện tử, nhất là những sàn khó đoán định như: Zalo, Facebook, Youtube...

Ngày 19/9, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành có buổi làm việc với Cục Thuế TP. Hà Nội về công tác triển khai "Bản đồ số về hộ kinh doanh" và quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hà Nội.

Xem thêm thông tin tại đây

Giá xăng trong nước ngày mai (21/9) có thể tăng mạnh

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (21/9) được dự báo tăng mạnh theo xu hướng thế giới. Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho rằng, do giá dầu thế giới tiếp tục tăng cao, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore cũng tăng nên giá xăng trong nước trong kỳ điều chỉnh vào ngày mai (21/9) có thể tăng theo.

Giá xăng trong nước ngày mai (21/9) có thể tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo dự báo, trong kỳ điều hành ngày 21/9, nếu cơ quan điều hành không trích lập, cũng không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 800 - 1.100 đồng/lít tùy loại, còn giá dầu có khả năng tăng 850 - 950 đồng/lít.

Xem thêm thông tin tại đây

Từ 1/7/2024, chính sách tiền lương mới, xóa bỏ lương cơ sở có thể áp dụng

Trong Đề án cải cách tiền lương, Bộ Nội vụ đã đề xuất xóa bỏ tiền lương cơ sở. Theo đó, lương của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công) sẽ được thiết kế gồm: Lương cơ bản (chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương) và các khoản phụ cấp (chiếm khoảng 30% tổng quỹ lương).

Bổ sung tiền thưởng (quỹ tiền thưởng bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp).

Xem thêm thông tin tại đây

Người lao động khó chạm tới nhà ở xã hội do giá bán cao

Trên thực tế, giá bán nhà ở xã hội tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM hiện nay đều có giá bán không hề rẻ. So với mức thu nhập bình quân của người lao động thì số tiền dành mua nhà ở xã hội vẫn quá lớn.

Giá bán nhà ở xã hội tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM hiện nay đều có giá bán không hề rẻ. (Ảnh minh họa: Báo Chính Phủ)

Để gỡ vướng cho phân khúc này chuyên gia đề xuất, về quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội, cần có quỹ đất sạch cho nhà đầu tư. Tiếp đó là giảm các thủ tục hành chính đối với nhà ở xã hội. Ưu tiên về pháp lý, ưu tiên như thế nào, thủ tục thẩm tra, thẩm định như thế nào để các nhà đầu tư yên tâm triển khai loại hình này.

Xem thêm thông tin tại đây

Giá vàng neo gần đỉnh 2 tuần

Theo Kitco, phiên giao dịch sáng 20/9, lúc 6h56 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,01% xuống 1.930,9 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 giảm 0,06% xuống 1.952,55 USD. Đầu phiên, giá vàng có lúc lên mức cao nhất kể từ ngày 5/9.

Giá vàng neo gần mức cao nhất 2 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ ba (19/9), nhưng giá bị mặc kẹt trong quãng hẹp vì thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) để có thêm những cập nhật về triển vọng lãi suất và dự báo kinh tế. Các nhà đầu tư đang chờ đợi những dự báo cập nhật từ các quan chức FED vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào ngày 20/9, sau khi một loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây của Mỹ làm giảm nỗi lo suy thoái kinh tế.

Xem thêm thông tin tại đây

HƯƠNG GIANG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine