ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ sáu, 18h53 27/09/2024

Bản tin kinh tế - tài chính ngày 27/9: Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, dòng tiền tỷ USD có thể đổ vào một kênh đầu tư

(KDPT) - Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, dòng tiền tỷ USD có thể đổ vào một kênh đầu tư; Gần 300 doanh nghiệp tham gia buổi đối thoại của Tổng cục Thuế; "Thủ phủ dệt may" của Việt Nam có thêm dự án trăm tỷ đồng từ "ông lớn" Singapore... là những thông tin quan trọng trong bản tin kinh tế - tài chính ngày hôm nay (27/9).

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, dòng tiền tỷ USD có thể đổ vào một kênh đầu tư

Sáng nay 27/9, niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC 1L, 10L, 1KG ghi nhận 81,5 triệu đồng mua vào - 83,5 triệu đồng bán ra. Với giá vàng SJC 5C, giá mua vào ở mức 81,5 triệu đồng và 83,52 triệu đồng bán ra. Giá vàng SJC giữ nguyên mức tăng so với phiên trước. 

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ được niêm yết giá mua vào - bán ra lần lượt ở mức 81,5 triệu đồng - 83 triệu đồng - tăng 700.000 đồng ở cả hai chiều.

Giá vàng hôm nay trên thế giới hiện dao động trên Kitco quanh mức 2.668 USD/ounce.

Bản tin kinh tế - tài chính ngày 27/9: Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, dòng tiền tỷ USD có thể đổ vào một kênh đầu tư - ảnh 1

Trên thực tế, quy mô thị trường vàng ở Việt Nam khá nhỏ và giao dịch càng trở nên ít ỏi khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cùng một số bộ, ngành tham gia giữ ổn định thị trường này.

Dòng tiền vẫn đang đổ một phần vào thị trường bất động sản khi chung cư và đất nền tăng giá, nhưng chủ yếu là vào hệ thống ngân hàng.

Gần 300 doanh nghiệp tham gia buổi đối thoại của Tổng cục Thuế

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các chính sách thuế, nghĩa vụ thuế, ngày 27/9, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã đối thoại với người nộp thuế tại 5 tỉnh, thành phố phía Nam.

Gần 300 doanh nghiệp đã có mặt tại Cục Thuế TP.HCM để tham gia buổi đối thoại của Tổng Cục Thuế với người nộp thuế 5 tỉnh, thành phố phía Nam năm 2024 là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An.

Phiên đối thoại được Tổng cục Thuế chia thành các nhóm chủ đề cụ thể để các doanh nghiệp dễ theo dõi và đặt câu hỏi cụ thể hơn như thuế giá trị gia tăng, hoá đơn, hoàn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân... kéo dài từ 8h sáng đến 17h hôm nay (27/9).

"Thủ phủ dệt may" của Việt Nam có thêm dự án trăm tỷ đồng từ "ông lớn" Singapore

Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông hiện có quy mô gần 2.200 ha, thu hút nhiều nhà đầu tư công nghệ cao trong lĩnh vực dệt nhuộm.
Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông hiện có quy mô gần 2.200 ha, thu hút nhiều nhà đầu tư công nghệ cao trong lĩnh vực dệt nhuộm.

Theo đó, dự án có tổng vốn đầu tư 673,5 tỷ đồng (tương đương gần 30 triệu USD) và được triển khai trên diện tích 103.400 m2. Đây là nhà máy sản xuất đầu tiên của Sanbang tại Việt Nam. Doanh nghiệp này được biết đến là một trong những thương hiệu dệt may hàng đầu của "Quốc đảo Sư tử". Theo kế hoạch, dự án của doanh nghiệp tại Nam Định sẽ hoàn thiện xây dựng, lắp đặt thiết bị, tiến hành vận hành thử vào quý III/2025 và chính thức đi vào sản xuất từ quý IV/2025.

Dự kiến, khi nhà máy đi vào hoạt động, công suất hằng năm của nhà máy đạt 15.000 tấn khăn, 14 triệu mét vải dệt và 15.000 tấn sợi DTY.

Việc Sanbang đầu tư vào Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông được đánh giá là phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh Nam Định. Bởi lẽ, Nam Định đang hướng tới việc xây dựng một khu công nghiệp xanh, hiện đại và bền vững, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện Nghĩa Hưng nói riêng và tỉnh Nam Định nói chung. Chính quyền Nam Định cũng kỳ vọng Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông sẽ góp phần phát triển ngành công nghiệp dệt may truyền thống, đưa tỉnh trở thành trung tâm lớn về dệt may của cả nước.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục suy giảm

Lúc 6h ngày 27/9, giá dầu Brent giảm 1,86 USD, tương đương 2,53%, xuống mức 71,6 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 2,02 USD, tương đương 2,9%, xuống mức 67,67 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay tiếp tục suy giảm sau báo cáo của Financial Times rằng Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, sẽ từ bỏ mục tiêu giá 100 USD để chuẩn bị tăng sản lượng.

Trong khi đó, hai nguồn tin của OPEC+ cho biết nhóm sản xuất này sẽ tiếp tục tăng sản lượng dầu vào tháng 12 vì tác động của việc này sẽ không lớn nếu một số thành viên có kế hoạch cắt giảm sản lượng lớn hơn để bù đắp cho tình trạng sản xuất dư thừa vào tháng 9 và những tháng sau đó./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 29/09/2024