ISSN-2815-5823
Đặng Nguyệt
Thứ hai, 15h39 01/04/2024

Bất động sản Hà Nam 2024 kỳ vọng sôi động nhờ hạ tầng

(KDPT) - Nhờ hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, bất động sản Hà Nam đang tăng nhiệt từng ngày, hứa hẹn trở thành điểm đến đầu tư trong năm nay.

Sức nóng của hạ tầng giúp bất động sản Hà Nam “tăng nhiệt”

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chính thức ký Quyết định thông qua Quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021-2030. Trong đó, Hà Nam đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa đi liền với du lịch tâm linh, vui chơi giải trí, thể thao ở giai đoạn 1, giúp Hà Nam trở thành điểm đến hút du khách trong nước và quốc tế, nhất là tập trung phát triển khu Du lịch quốc gia Tam Chúc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Ngoài ra, tỉnh cũng thúc đẩy phát triển chuỗi đô thị vệ tinh nhằm tận dụng lợi thế vùng thủ đô và hạ tầng kết nối.

Sức nóng của hạ tầng giao thông đang giúp bất động sản Hà Nam “tăng nhiệt” từng ngày. (Ảnh minh họa) 
Sức nóng của hạ tầng giao thông đang giúp bất động sản Hà Nam “tăng nhiệt” từng ngày. (Ảnh minh họa) 

Nhờ đó, thị trường bất động sản Hà Nam dậy sóng, đặc biệt là khi nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng tại địa phương này đang được đẩy mạnh tiến độ triển khai thực hiện. 

Trong đó, điểm nổi bật là nút giao Phú Thứ. Đây là nút giao kết nối cao tốc Hà Nội - tỉnh Ninh Bình với đường địa phương và đường Vành đai 5 Một khi nút giao này hoàn tất sẽ tạo thêm nhánh kết nối, thông trục giao thông Đông - Tây để tạo sự cân bằng giữa các vùng kinh tế của tỉnh, đem đến cơ hội thu hút đầu tư và phát triển kinh tế cho cả khu vực.

Bên cạnh đó, việc giải ngân của Dự án đường song hành với Quốc lộ 21 đã đạt được 90%, với nhiều dự án bất động sản như cầu Tân Lang, đường liên kết vùng nối với đường Vành đai 4 với Vành đai 5 và dự kiến hoàn thiện trong năm 2025; dự án đường nối từ chùa Ba Sao đến chùa Bái Đính… sẽ hình thành cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, kết nối nhanh chóng và chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội trong tương lai. 

Dồn tất cả nguồn lực vào phát triển hạ tầng cơ sở, và kéo theo sự phát triển của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và khu công nghiệp vào tỉnh Hà Nam, thu hút được nhiều lao động nước ngoài, nhóm lao động chất lượng cao tới đây an cư và làm việc. Nhu cầu về nhà ở dành cho hàng nghìn lao động và các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài cũng trở nên cấp thiết hơn so với trước kia. 

Toàn bộ những lợi thế từ công nghiệp, hạ tầng, phát triển nghỉ dưỡng, du lịch chính là lực đẩy lớn cho thị trường bất động sản Hà Nam khi nhu cầu về nhà ở, nhà cho thuê, trung tâm thương mại giải trí, dịch vụ… ngày càng lớn. Giới chuyên gia nhận định, sở hữu vị trí chiến lược ngay cửa ngõ phía Nam Thủ đô cùng quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông hoàn thiện và nhất là nhu cầu về nhà ở tăng cao đang là hướng đi tiềm năng cho các nhà đầu tư./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024