ISSN-2815-5823
Huyền Trang
Thứ sáu, 10h32 25/10/2024

Bất động sản phía Nam ngày càng hút dòng tiền của nhà đầu tư

(KDPT) - Quý 3 vừa qua, dù thị trường sôi động hơn nhưng giá bán sơ cấp của các căn hộ ở TP.HCM không ghi nhận nhiều sự thay đổi, vẫn giữ ở mức khoảng 3.000 - 5.000 USD/m2 cho nên đã kích thích dòng tiền của nhiều nhà đầu tư đổ vào thị trường.

Từ đầu năm đến nay, sau khi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành và UBND các tỉnh, thành phố tích cực vào cuộc “gỡ khó” về pháp lý cho các dự án, thị trường bất động sản đang dần phục hồi với chiều hướng tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước.

Riêng tại TP.HCM, báo cáo thị trường bất động sản do Avision Young Việt Nam phát hành cách đây ít hôm cho thấy, trong quý 3 vừa qua, thị trường căn hộ TP.HCM đang dần khởi sắc với nhiều dự án đã và đang mở bán, đánh dấu sự hồi phục sau một thời gian trầm lắng.

Theo ghi nhận, trong quý, hàng loạt dự án hiện hữu đã công bố giai đoạn tiếp theo ra thị trường, bao gồm D-Homme (TTC Land) với 445 căn, Fiato Uptown (Hưng Phú Invest) với 466 căn, Lavida Plus (Quốc Cường Gia Lai) với 200 căn còn lại hay Eaton Park - Giai đoạn 2 (Gamuda Land), đánh dấu sự phục hồi tích cực của nguồn cung căn hộ. Ngoài ra, dự án mới The Opus One (Samty) - Vinhomes Grand Park với 2.000 căn cũng chính thức được mở bán.

Đáng chú ý, dù thị trường sôi động hơn nhưng giá bán sơ cấp của các căn hộ không ghi nhận nhiều sự thay đổi, vẫn giữ ở mức khoảng 3.000 - 5.000 USD/m2 cho nên đã kích thích dòng tiền của nhiều nhà đầu tư đổ vào thị trường.

Báo cáo cũng ghi nhận, tỉ lệ hấp thụ trung bình của thị trường đã tăng lên mức khoảng 75%, cho thấy được sự tăng trưởng ổn định ở nhu cầu của thị trường.

“Sự thành công của các dự án gần đây không chỉ củng cố niềm tin của thị trường mà còn mở ra một làn sóng mới, hứa hẹn nguồn cung và giao dịch sôi động hơn trong thời gian tới”, Avision Young Việt Nam nhận định.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư đổ vốn vào thị trường bất động sản phía Nam.
Ngày càng nhiều nhà đầu tư đổ vốn vào thị trường bất động sản phía Nam.

Dòng tiền phía Bắc đang trực chờ vào miền Nam

Vừa đặt cọc mua căn hộ 3 ngủ nằm gần Quốc lộ 13 (TP. Thuận An, Bình Dương) với giá mua khoảng 3 tỷ đồng, chị Mai Anh - nhân viên một công ty có trụ sở ở TP. Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đây là mức giá khó có thể tìm thấy tại TP.HCM, đặc biệt là gần nơi chị làm việc.

Tuy nhiên, đổi lại cho việc sở hữu ngôi nhà giá rẻ, chị Mai Anh phải di chuyển từ Lái Thiêu (TP. Thuận An) đến TP. Thủ Đức với quãng đường khoảng 20km, mất hơn 40 phút di chuyển.

"Tôi đã tìm hiểu rất nhiều sản phẩm quanh khu vực công ty, tuy nhiên mức giá bán hiện tại đang khá cao đối với các sản phẩm mới. Do đó, thay vì phải vay nợ, tôi lựa chọn di chuyển xa hơn một chút, đổi lại có thể mua được một căn hộ rộng rãi cho gia đình", chị Mai Anh chia sẻ.

Dữ liệu mới công bố của trang Batdongsan.com.vn mới đây cho thấy, bước qua quý 3/2024, một lượng lớn khách hàng tại TP.HCM vẫn đang tiếp tục đổ xô về Bình Dương để tìm kiếm các sản phẩm căn hộ tại các thị trường như Dĩ An, Thuận An và cả Thủ Dầu Một. Xu hướng này đang khiến nhiều khu vực trở nên sôi động hơn, đặc biệt là khi hạ tầng giao thông đang được thúc đẩy phát triển.

Theo báo cáo, mức độ quan tâm bất động sản Bình Dương quý 3/2024 tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, các địa phương khác như Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai có mức tăng từ 17 - 22%.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực miền Nam của Batdongsan.com.vn nhận định, động lực phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương bao gồm nhiều yếu tố như nhu cầu ở thực, đây cũng là tỉnh đứng thứ hai cả nước về tỷ suất nhập cư với hơn 26%. Mặt bằng giá tốt so với trung tâm TP.HCM, vị trí cửa ngõ giao thương và trung tâm công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

“Điểm đảo chiều xảy ra ở các thành phố lớn trước, nhưng xu hướng chung thì sẽ vẫn xảy ra ở các tỉnh. Bên cạnh đó, dòng tiền phía Bắc vẫn đang ở Hà Nội, thời gian tới sẽ chảy vào TPHCM. Trong bối cảnh nguồn cung tại đây đang hạn chế thì dòng tiền có thể sẽ vào thị trường Bình Dương sớm hơn, vì khu vực này cũng đã tiệm cận TP.HCM”, ông Tuấn nói.

Khám phá cơ hội đầu tư tại TP.HCM và vùng lân cận với sự kiện “Property Market Outloool 2024” do Batdongsan.com.vn và Gamuda Land Việt Nam đồng tổ chức. Tại sự kiện, khách hàng sẽ được nghe các chuyên gia phân tích chuyên sâu về tiềm năng phát triển của khu vực phía Nam và cơ hôị đầu tư đặc biệt với các dự án nổi bật.

Thời gian: 13:30-17:30 ngày 03/11/2024

Địa điểm: Khách sạn Lotte Hà Nội, số 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội. 



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 25/10/2024