ISSN-2815-5823

Biệt thự siêu sang tại Singapore: Cuộc chơi mà giới thượng lưu vẫn có thể thua cuộc

(KDPT) – Biệt thự siêu sang tại Singapore, hay còn được biết đến dưới cái tên Good Class Bungalows (GCB), là một giấc mộng khó thành ngay cả đối với những khách hàng ngoại quốc siêu giàu, không chỉ bởi sự khan hiếm, độc đáo mà còn vì những quy định pháp lý cần có để sở hữu chúng.

Biệt thự siêu sang tại Singapore, hay còn được biết đến dưới cái tên Good Class Bungalows (GCB), là một giấc mộng khó thành ngay cả đối với những khách hàng ngoại quốc siêu giàu, không chỉ bởi sự khan hiếm, độc đáo mà còn vì cả những quy định pháp lý cần có để sở hữu chúng.

Theo thống kê, chỉ có khoảng 2.500 biệt thự được liệt kê vào danh sách GCB tại Singapore. Đó có thể là những biệt thự được xây dựng từ thời thuộc địa, hay những công trình mới được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại với hàng hiên bao quanh nhà, bể bơi vô cực và những khu vườn cảnh quan rộng lớn. Các biệt thự này đều phải được xây dựng trên khu đất rộng ít nhất là 1.400m2, với phần nhà ở không vượt quá 35% diện tích đất hoặc cao hơn hai tầng. Việc sử dụng không gian theo cách thức xa xỉ này tạo ra một thế giới hoàn toàn khác lạ so với những căn chung cư với diện tích khiêm tốn đang được gọi là nhà tại một quốc gia mà có đến 7.900 người bị nhồi nhét trên mỗi km2.

Ảnh: Biệt thự siêu sang tại Singapore

Sự khan hiếm và độc đáo được cho là nguyên nhân khiến giá các GCB liên tiếp đạt được những kỷ lục mới, ngay cả khi thị trường bất động sản tại Singapore rơi vào tình trạng trầm lắng. Mới đây, ông Tony Tung, Chủ tịch Tập đoàn Kinh doanh Dầu mỏ Winson có trụ sở tại Hồng Kông đã mua một GCB gần Botanic Gardens với mức giá 105,3 triệu đô la Singapore. Trước đó, một thành viên của gia tộc Tsai, đại gia trong lĩnh vực bảo hiểm tại Đài Loan, đã trở thành chủ nhân mới của một GCB khác với mức giá 93,9 triệu đô la Singapore. Tuy vậy, nhiều chuyên gia tin rằng những con số kỷ lục này sẽ sớm bị phá vỡ. Theo nguồn tin từ Newsman Realty là đơn vị chuyên môi giới các GCB, một GCB khác nằm gần Botanic Gardens với hồ bơi trung tâm và một khu vườn tiểu cảnh sẽ sớm được chào bán với giá 3.500 đô la Singapore/foot vuông, vượt qua con số 2.700 đô la Singapore/foot vuông được thiết lập vào năm 2018.

Sự khan hiếm và độc đáo nói trên cũng biến GCB trở thành một viên ngọc quý của thị trường nhà ở và là chiến lợi phẩm đáng khao khát của tầng lớp thượng lưu. Không chỉ vậy, các GCB còn được chứng minh là một loại tài sản có tính bền vững bất chấp sự lên xuống của thị trường.

Tuy vậy, để sở hữu các GCB, chủ nhân của chúng không chỉ cần có rất nhiều tiền, mà còn phải có quyền công dân tại Singapore. Quy định khắt khe này khiến nhiều khách hàng Trung Quốc giàu có, động lực trong nhiều năm qua của thị trường bất động sản hạng sang tại Singapore, không thể sở hữu các GCB. Thay vào đó, khách hàng tiêu biểu của thị trường GCB đến từ những người bản địa hoặc khách nước ngoài có quyền công dân Singapore.

Ở một khía cạnh khác, việc Singapore là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới (xếp thứ chín trong danh sách các quốc gia có nhiều triệu phú nhất theo Báo cáo Tài sản Toàn cầu năm 2018 của Credit Suisse) cũng giúp thúc đẩy thị trường GCB, với số lượng giao dịch tăng 47% trong nửa cuối năm 2018 so với sáu tháng trước đó.

“Tầng lớp siêu giàu muốn sở hữu những viên kim cương hảo hạng nhất, những chiếc xe tốt nhất. Còn ở thị trường nhà ở Singapore, GCB là thứ tuyệt vời nhất họ có thể có được”, đại diện của Newsman Realty cho biết thêm.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024