BMW 840i Gran Coupe ra mắt Việt Nam, có giá bán lẻ 6,9 tỷ đồng.

Ngôn ngữ thiết kế mới trên BMW 8 Series Gran Coupe nhấn mạnh vào tính thể thao với bề mặt ngoại thất nổi khối cùng các đường gân sắc nét chạy dọc thân xe. BMW 8 Series mới có chiều dài cơ sở 3.023 mm, dài hơn 201 mm so với phiên bản Coupe. Các thông số kích thước khác của xe bao gồm tổng chiều dài 5.082 mm, chiều rộng 1.932 mm và chiều cao 1.407 mm.

Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng có kích thước lớn với viền nhôm nguyên khối bao quanh cùng tính năng phát sáng Iconic Glow tạo nên vẻ ngoài sang trọng cho phần đầu xe. Điểm nhấn trên nắp ca-pô của 8 Series là bốn đường gân nổi tạo nên hình vòm cong ở mui xe. Thêm vào đó, hệ thống đèn pha trên 8 Series mới có thiết kế sắc mỏng và trang bị công nghệ Laserlight siêu sáng cho tầm chiếu sáng lên đến 600 m.

Thân xe BMW 8 Series mới tạo ấn tượng với khe gió nằm ở phía vòm bánh trước và đường mái uốn cong đầy uyển chuyển, liên kết liền mạch với phần đuôi xe. Cửa xe được trang bị kính không viền mang đậm tính thời trang. Cùng với đó, cụm đèn hậu LED hình chữ L cách điệu nằm ngang cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài bề thế cho đuôi xe. BMW 8 Series mới được trang bị mâm xe hợp kim 20 inch kết hợp cùng lốp an toàn run-flat.

Nội thất 8 Series mới được ốp gỗ nhôm sáng màu cao cấp. Trần xe BMW Individual bọc Alcantara màu đen Anthracite. Không gian trong xe thêm ấn tượng với hệ thống đèn viền nội thất (Ambient Light) và hệ thống hương thơm (Ambient Air) có thể thay đổi tùy theo tâm trạng của chủ nhân. Điểm nhấn sang trọng khác trên BMW 8 Series mới chính là núm xoay iDrive và cần số của xe được mạ pha lê Swarovski.

Gói nội thất M-Sport trên BMW 8 Series mới giúp gia tăng tính thể thao cho xe bao gồm những trang bị như vô-lăng M, dây đai M và ốp bệ cửa M Sport. Ghế ngồi trên BMW 8 Series mới được bọc da Merino sang trọng với tính năng chỉnh điện và nhớ vị trí cho ghế trước. Điều hòa tự động 4 vùng cũng được trang bị trên xe. Thêm vào đó, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama góp phần giúp gia tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian nội thất. Khoang hành lý của 8 Series có thể tích 440l và có thể mở rộng bằng cách gập phẳng hàng ghế sau theo tỉ lệ 40:20:40 để có thể chứa được nhiều vật dụng cần thiết.

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional trên BMW 8 Series mới bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch. Sử dụng hệ điều hành BMW 7.0, hệ thống này cho hiển thị rõ nét nhằm cung cấp cho người lái những thông tin cần thiết khi lái xe. Những trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm núm xoay điều khiển iDrive Touch, hệ thống định vị, hai cổng USB để truyền dữ liệu, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Chiếc xe trị giá 6,9 tỷ đồng được trang bị tiêu chuẩn chức năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control, có thể kích hoạt bằng câu lệnh “Hey BMW". Không gian giải trí của BMW 8 Series mới thêm phần sống động với dàn âm thanh Harman Kardon, 16 loa, công suất 464W cho hiệu ứng âm thanh vòm.

Động cơ xăng trang bị trên BMW 8 Series mới sử dụng vật liệu nhôm trọng lượng nhẹ, được tối ưu nhiệt động lực và áp dụng công nghệ BMW TwinPower Turbo mới nhất. Gói công nghệ này bao gồm tăng áp cuộn kép, phun xăng độ chính xác cao, van biến thiên toàn phần VALVETRONIC và trục cam biến thiên kép Double-VANOS.

Phiên bản 840i Gran Coupe sở hữu động cơ I6, 3.0 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 340 mã lực tại dải vòng tua 5.000 và 6.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.600 đến 4.500 vòng/phút. BMW 8 Series mới có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,4 giây. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 7,0 - 7,20 lít/100 km và khí xả CO2 từ 192 đến 198 g/km.

BMW đã sử dụng các loại vật liệu nhẹ để cắt giảm trọng lượng của 8 Series Gran Coupe mới như nhôm nguyên khối, Magie và sợi Carbon. Thêm vào đó, công nghệ khung gầm trên BMW 8 Series Gran Coupe cũng được tinh chỉnh theo tiêu chuẩn của một mẫu xe đua thể thao, góp phần nâng cao hiệu suất vận hành của xe.

Hệ thống treo thể thao thích ứng M là trang bị nổi bật trên BMW 8 Series Gran Coupe mới. Vi sai cầu sau M Sport và lò xo giảm chấn cũng được tích hợp để giúp xe vận hành mượt mà và linh hoạt ở mọi chế độ lái. Các chế độ vận hành khác nhau hiển thị ở cụm điều khiển Driving Experience Control trên bệ trung tâm sẽ thay đổi thiết lập cứng/mềm của giảm chấn, mang lại trải nghiệm lái thể thao hơn hoặc thoải mái hơn. Phanh hiệu năng cao M Sport được trang bị tiêu chuẩn kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic.

Hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến được trang bị tiêu chuẩn trên BMW 8 Series Gran Coupe mới. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360o trên 8 Series có thể tự động lựa chọn và đưa xe vào những vị trí đỗ xe vuông góc hoặc song song.

Để gia tăng thêm tính an toàn trên xe, BMW 8 Series Gran Coupe mới được trang bị hệ thống bảo vệ hành khách chủ động (Active Protection) giúp nhận biết và cảnh bảo tình huống va chạm nguy hiểm. Khi tình huống va chạm xảy ra, Active Protection sẽ tự động siết chặt đai an toàn trên người lái cùng hành khách, đóng kín tất cả cửa trên xe đồng thời kích hoạt phanh khẩn cấp, khởi động hệ thống cân bằng điện tử (ESP) để giữ xe không bị lật và giảm thiểu thiệt hại tối đa.

Ngoài ra, BMW 8 Series Gran Coupe mới cũng được trang bị các tính năng tiện nghi hàng đầu khác như hệ thống Comfort Access bao gồm đóng mở cốp tự động với thao tác đá chân về phía cản sau, cốp xe đóng mở điện và tự động khoá/mở cửa khi tiến lại gần xe.