ISSN-2815-5823

Các bên liên quan nói sao trước thông tin dự án Charmington Iris bị thu hồi?

(KDPT) – Khách hàng bày tỏ lo lắng còn đơn vị kinh doanh căn hộ dự án là TTC Land đã đưa ra thông cáo báo chí trước thông tin dự án Charmington Iris bị thu hồi chủ trương đầu tư.

Theo Tuổi Trẻ Online đăng ngày 29/12/2018, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án Charmington Iris với lý do “Tổng CTCP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) báo cáo không chính xác về tài sản sử dụng trên đất của khu đất và ý kiến của UBND Quận 4 là đất trống, trong khi thực tế vẫn còn 14 hộ dân đang cư ngụ, cần rà soát làm rõ”.

Dự án Charmington Iris là một khu phức hợp có diện tích 16.000m2 nằm tại số 76 Tôn Thất Thuyết do Công ty TNHH Đầu tư Sabeco HP làm chủ đầu tư với quy mô 35 tầng và tổng số vốn 1.200 tỷ đồng.

Ảnh: phối cảnh dự án Charmington Iris

Trước thông tin này, đại diện Công ty TNHH Đầu tư TMDV Du lịch Hiệp Phúc, đơn vị chiếm 74% vốn điều lệ của Công ty TNHH Đầu tư Sabeco HP cho biết hiện vẫn chưa nhận được quyết định thu hồi dự án của UBND TP Hồ Chí Minh mà mới chỉ nghe thông tin từ báo chí. Theo Báo điện tử Thanh Niên, công ty này khẳng định đã được cấp giấy phép xây dựng và dự án đang được xây dựng theo đúng giấy phép và tiến độ đề ra.

Trong diễn biến khác, Công ty TTC Land thuộc Tập đoàn Thành Thành Công, đơn vị kinh doanh căn hộ của dự án, ngay sau đó đã phát đi thông cáo báo chí cam kết việc thực hiện đầy đủ quyền lợi với nghĩa vụ với khách hàng. Đồng thời, TTC Land khẳng định dự án đã được UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 08/2016; được Sở Quy hoạch Kiến trúc TP Hồ Chí Minh phê duyệt quy hoạch mặt bằng 1/500 vào tháng 09/2016. UNBD TP Hồ Chí Minh cũng cho phép sử dụng khu đất để đầu tư xây dựng dự án theo quyết định tháng 11/2016 và ban hành Quyết định chấp thuận đầu tư và công nhận chủ đầu tư cho chủ đầu tư vào tháng 08/2018. Ngày 13/03/2018, TTC Land cho biết chủ đầu tư cũng đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính (tiền sử dụng đất) cho dự án theo công văn xác nhận của Chi cục Thuế Quận 4 vào ngày 15/03/2018.

Trong công văn khẩn gửi một loạt liên sở cùng Công ty TNHH Sabeco HP do Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến ký tối ngày 27/12/2018, UBND TP đã yêu cầu rà soát nguồn gốc, cơ sở pháp lý của việc bố trí nhà cho 14 cá nhân còn cư ngụ trong khu đất 76 Tôn Thất Thuyết.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu Sở TNMT tham mưu, đề xuất trình UBND TP hướng xử lý về quyết định cho phép sử dụng đất làm dự án đầu tư đối với Công ty TNHH Sabeco HP, giao Sở Xây dựng đình chỉ hoạt động xây dựng và thu hồi giấy phép xây dựng đã cấp cho dự án theo quy định.

Theo Tuổi Trẻ Online

HT

(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024