ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 13h23 10/09/2021

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật CVE-2021-40444 trong Microsoft Windows

(KDPT) – Mới đây, Microsoft vừa công bố lỗ hổng bảo mật CVE-2021-40444 trong Microsoft Windows, ảnh hưởng đến các phiên bản Windows 7/8/8.1RT/10, Windows Server 2008/2012/2016/2019/2022.

Theo đó, lỗ hổng này có điểm CVSS: 8.8 (cao), cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa trong MSHTML. MSHTML là một thành phần của hệ điều hành được dùng bởi khá nhiều chương trình của Microsoft như: Microsoft Office, bao gồm Word và PowerPoint,…

Ảnh: Minh họa.

Thời điểm hiện tại lỗ hổng bảo mật này đã có mã khai thác công khai trên Internet, có thể dùng với nhiều kịch bản tấn công vào người dùng khác nhau với khả năng thành công rất cao. Vì vậy, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Cục An toàn thông tin nhận thấy mức độ ảnh hưởng của lỗ hổng này khá lớn, có nguy cơ tấn công trên diện rộng và là mục tiêu nhằm đến của các đối tượng tấn công mạng có chủ đích (APT).

Hiện tại chưa có thông tin bản vá cho lỗ hổng bảo mật, tuy nhiên Microsoft có đưa ra biện pháp khắc phục để giảm thiểu nguy cơ tấn công bởi lỗ hổng này bằng cách vô hiệu hóa tất cả các cài đặt ActiveX controls trong Internet Explorer.

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin cho người dùng, các chuyên gia Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) khuyến nghị kiểm tra, rà soát và xác định các máy sử dụng hệ điều hành Windows có khả năng bị ảnh hưởng. Tăng cường các công cụ bảo vệ, công cụ giám sát, phần mềm phòng chống mã độc cho toàn bộ máy tính của người dùng bằng Microsoft Defender Antivirus và Microsoft Defender for Endpoint, cả hai công cụ này đều có khả năng phát hiện và ngăn chặn lỗ hổng trên. Tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng; đồng thời thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của các cơ quan chức năng và tổ chức lớn về an toàn thông tin để phát hiện kịp thời những nguy cơ tấn công mạng.

DUY LỘC

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024