ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 02h51 12/11/2021

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã trao được 100.000 máy tính

(KDPT) – Về chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đã trao được 100.000 máy tính cho các em khó khăn để học trực tuyến.

Chiều 11/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ hai, dưới sự chủ trì, điều hành của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thông tin về việc bảo đảm cơ sở hạ tầng phục vụ việc học trực tuyến. Theo Bộ trưởng, hiện mạng di động còn 2.000 điểm lõm sóng. Hai tháng qua đã phủ sóng 1.000 điểm; 1.000 điểm còn lại sẽ cố gắng được phủ sóng trong năm 2021 và chậm nhất là đến tháng 1-2022.

Về cáp quang, hiện còn khoảng 8 triệu hộ chưa được sử dụng. Bộ Thông tin và Truyền thông đang chỉ đạo các doanh nghiệp, trước năm 2025 bảo đảm cơ bản các hộ gia đình Việt Nam có cáp quang.

Về chương trình “Sóng và máy tính cho em”, theo Bộ trưởng, hiện đã giao trên 100.000 máy tính bảng/1 triệu chiếc. Từ tháng 12-2021, khi đã khắc phục được đứt gãy chuỗi cung ứng, số máy chuyển đến học sinh sẽ nhanh hơn.

Học sinh sử dụng máy tính để học trực tuyến.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nêu, hiện có 6 nền tảng, công cụ giáo dục trực tuyến “make in Vietnam”, gồm các nền tảng về học liệu, nội dung, bài giảng mẫu, bài giảng hay, công cụ soạn bài giảng cho giáo viên, tự học của học sinh, nền tảng thi… Tất cả đều được các doanh nghiệp cung cấp miễn phí trong giai đoạn dịch Covid-19; hiện, có 10 triệu học sinh sử dụng. Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp soạn các tiêu chí, tiêu chuẩn cho những nền tảng này để sớm công bố nền tảng đạt chuẩn.

Để bảo đảm an toàn thông tin thiết bị đầu cuối, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo và hoàn thiện phần mềm Visafe, giúp phụ huynh kiểm soát các con khi truy cập internet.

Ngày 10/9, Bộ GDĐT đã phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động quyên góp ủng hộ “Máy tính cho em” nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong toàn ngành ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến.

Trước mắt, cuộc vận động “Máy tính cho em” sẽ ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Bộ trưởng Bộ GDĐT và Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam đề nghị Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành, Giám đốc, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn của các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ “Máy tính cho em” tại tất cả các đơn vị thuộc và trực thuộc; kêu gọi, tuyên truyền, vận động toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, đội ngũ nhà giáo, nhân viên, người lao động tham gia ủng hộ kinh phí tối thiểu là một ngày thu nhập.

HOÀNG NGA



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024