Cụ thể, sáng ngày 16/3, Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico, mã: SJS) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Theo đó, Sudico đã bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao mới là ông Bùi Quang Bách và ông Phương Xuân Thụy.

Đây được coi là sự thay đổi nhân sự quan trọng của Sudico sau một năm đổi chủ khi mà Tổng Sông Đà đã triệt để thoái vốn.

Một thông tin đáng chú ý là hai thành viên HĐQT mới được bầu tham gia vào Sudico đều có liên quan đến hai cái tên đáng chú ý là SAM Holdings (mã CK:SAM) và Việt Phương Group.

Trong đó, đối với ông Bùi Quang Bách, hiện đang là thành viên Hội đồng Quản trị của SAM Holdings.

Ông Bùi Quang Bách, tân thành viên HĐQT Sudico.
Ông Bùi Quang Bách, tân thành viên HĐQT Sudico.

Theo tìm hiểu, ông Bách sinh năm 1976. Về quá trình công tác, ông Bách từng kinh qua các vị trí như chuyên viên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (1999 – 2005), Phó Tổng Giám đốc của các công ty chứng khoán Bảo Việt (2005 – 2010), Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) (2010 – 2011), Chứng khoán Kim Long (2012 – 2016), Công ty TNHH Capella Group và được bầu làm thành viên HĐQT Công ty Cổ phần SAM Holdings vào tháng 04/2021 tại Đại hội Cổ đông thường niên năm 2021.

Trong khi đó, nhân sự cấp cao thứ hai được bầu mới là ông Phương Xuân Thụy sinh năm 1977. Hiện tại, ông Thụy cũng đang giữ chức Phó Chủ tịch của SAM Holdings, bổ nhiệm ngày 25/6/2020.

Ông Bùi Quang Bách, tân thành viên HĐQT Sudico.

Ông Phương Xuân Thụy, tân thành viên HĐQT Sudico.

Ngoài ra, theo tìm hiểu, ông Thụy còn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Đầu tư Infinity Group, thành viên HĐQT CTCP Công viên nước Đầm Sen. Trước đó, ông Thụy còn từng giữ chức thành viên HĐQT của Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành (mã CK: TTF), Chủ tịch HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu và chế biến gỗ Hưng Thịnh và Giám đốc CTCP Phát triển kinh tế thanh niên.

Trong đó, Infinity Group nơi ông Thụy giữ chức chủ tịch chính là thành viên của CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Phương.

Một thông tin khác cũng khá thú vị đó là việc vào ngày 7/2020, Ngân hàng Việt Á (mã CK: VAB) đã miễn nhiệm phó chủ tịch HĐQT đối với ông Phương Xuân Thụy. Mà VAB lại là thành viên của Việt Phương. Tại thời điểm VietABank chuẩn bị lên sàn UPCoM, Tập đoàn Đầu tư Việt Phương là cổ đông lớn nhất của ngân hàng sở hữu 12,21% vốn.

Đồng thời, VietABank cũng là đơn vị bơm vốn cho vay nhiều nhất tại Sudico.

Cũng liên quan giữa VietABank và SAM Holdings, cựu Tổng Giám đốc VietABank bà Phương Thanh Nhung lại là vợ của ông Trần Việt Anh - Tổng Giám đốc của SAM Holdings.

Về phía Tập đoàn Việt Phương, doanh nghiệp được thành lập vào năm 1996, là một tập đoàn đầu tư đa lĩnh vực, ngoài ngân hàng còn có thủy điện, khai khoáng, bất động sản, khu công nghiệp và đầu tư tài chính. Trong lĩnh vực bất động sản, Việt Phương đang chủ đầu tư Sơn Trà Resort.

Việt Phương đang là chủ đầu tư Sơn Trà Resort.
Việt Phương đang là chủ đầu tư Sơn Trà Resort.

Bên cạnh đó, Việt Phương còn có các dự án sở hữu các bất động sản tại TP HCM, Hà Nội, Quảng Bình thông qua các công ty thành viên, công ty trong hệ sinh thái.