Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nhất ở TPHCM. Hiện nay, số lao động của nhà máy lên đến hơn 50.500 người - Ảnh: VGP/Băng Tâm
Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nhất ở TPHCM.

Cụ thể, trong tổng số 4.430 người lao động của Công ty trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, người được nhận hỗ trợ cao nhất từ công ty là 421 triệu đồng, người thấp nhất là 15 triệu đồng và mức bình quân công nhân nhận hỗ trợ là 150 triệu đồng/người lao động.

Theo lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn Pouyuen Việt Nam, do khó khăn về đơn hàng, Công ty dự kiến sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với hơn 5.700 lao động (tương đương hơn 10% tổng số 50.500 lao động của công ty trước thời điểm COVID-19 bùng phát). Trong đó, Công ty tổ chức hai đợt gặp người lao động để thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động vào ngày 20/5 và ngày 3/6.

Riêng các trường hợp người lao động đang mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi; các trường hợp khó khăn như hộ nghèo, lao động khuyết tật; các trường hợp trong cùng gia đình (vợ chồng, cha mẹ con cái, anh chị em...), công ty sẽ không đưa vào diện thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, trừ trường hợp người lao động tự nguyện đưa ra đề nghị thỏa thuận với công ty

Công ty chi trả cho toàn bộ thời gian người lao động làm việc tại công ty (bao gồm cả những năm người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 1/1/2009 đến nay), cứ mỗi năm 0,8 tháng tiền lương (bình quân 6 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động trước khi chấm dứt hợp đồng lao động).

Trong thời gian thông báo việc chấm dứt hợp đồng, người lao động sẽ không đến làm việc nhưng vẫn được công ty trả lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ; đồng thời trả tiền lương cho những ngày nghỉ hằng năm mà người lao động chưa nghỉ hoặc nghỉ chưa hết số ngày nghỉ hằng năm theo quy định. Thời gian chi trả trong vòng 7 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động cho 2 đợt vào ngày 30/6 và ngày 14/7.