ISSN-2815-5823
Thọ Nguyễn
Chủ nhật, 15h36 05/05/2024

Đà Nẵng phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024

(KDPT) - Sáng ngày 5/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 diễn ra từ ngày 1/5/2024 đến ngày 30/5/2024, với các chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

Theo đó, thành phố Đà Nẵng tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân, người lao động quan tâm. Các doanh nghiệp cải thiện điều kiện lao động, tăng cường quản lý máy móc thiết bị đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, có biện pháp kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, hạn chế xảy ra tai nạn lao động. Các ngành chức năng thành phố tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Các cấp Công đoàn thành phố cũng tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động; thăm hỏi, động viên các công nhân, người lao động bị tai nạn lao động; tham mưu tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu quốc hội và công nhân lao động thành phố Đà Nẵng; tổ chức 02 cuộc thi gồm: Thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân viên chức lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ III năm 2024. Cùng với đó, các cấp Công đoàn thành cũng đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, đầy màu sắc dành cho đoàn viên, người lao động trong Tháng công nhân 2024 với mục tiêu “Tạo một cái Tết lao động thực sự của người lao động, dành cho người lao động và vì người lao động”.

Đại diện Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng trao tặng cờ cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2023.
Đại diện Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng trao tặng cờ cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2023.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Tháng hành động năm nay chúng ta nhấn mạnh vào tổ chức các hoạt động, cụ thể như sau: tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động, kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động; rà soát, nhận diện, đánh giá các nguy cơ rủi ro trong lao động sản xuất; thực hiện các hoạt động tự kiểm tra, rà soát nội quy, quy trình, biện pháp an toàn tại các phân xưởng, nhà máy, tổ, đội, các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ; thúc đẩy tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức, nhận thức cũng như các hoạt động cụ thể về đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc, tiếp cận trách nhiệm xã hội đối với người tiêu dùng và trong các chuỗi cung ứng hàng hoá, dịch vụ; chủ động phối hợp với Công đoàn các cấp chỉ đạo tổ chức hoạt động mạng lưới “An toàn vệ sinh viên” tại cơ sở theo quy định của Luật an toàn, vệ sinh lao động.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Lễ phát động.
Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Lễ phát động.

Tại Lễ phát động, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao tặng 73 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và 4 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng cho gia đình đoàn viên tử vong vì tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; đồng thời, trao 50 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đại diện Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng trao tăng các suất quà cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và gia đình đoàn viên tử vong vì tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
Đại diện Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng trao tăng các suất quà cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và gia đình đoàn viên tử vong vì tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Ngay sau Lễ phát động, Hội thao công nhân viên chức lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ XIII chính thức khai mạc, với 5 bộ môn thi đấu: Cầu lông, bóng bàn, kéo co, cờ tướng và nhảy bao bố tiếp sức nam - nữ.

Hội thao năm nay thu hút hơn 800 vận động viên trực tiếp tham gia thi đấu, chủ yếu là đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động hiện đang công tác tại các cơ quan, ban ngành đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, trường học… có công đoàn cơ sở đóng trên địa bàn thành phố.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024