ISSN-2815-5823
Nhóm PV Tây Nguyên
Thứ sáu, 15h41 28/06/2024

Đắk Lắk: Gần 100 doanh nghiệp ký cam kết chấp hành quy định về hoạt động vận tải đường bộ

(KDPT) - Chiều 27/6/2024, Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, Phòng CSGT - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản được duy trì đảm bảo, hoạt động giao thông thông suốt, phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn đang ở mức cao, các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vẫn xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Toàn tỉnh xảy ra 208 vụ TNGT, làm 131 người chết và 140 người bị thương. Tai nạn liên quan đến xe tải xảy ra 54 vụ làm chết 32 người; tai nạn liên quan đến xe khách xảy ra 13 vụ, làm chết 9 người.

Đại tá Trần Bình Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị.
Đại tá Trần Bình Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại hội nghị.

Đại tá Trần Bình Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đánh giá, sự gia tăng đột biến của các loại phương tiện giao thông, trong đó có xe tải, xe khách gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông đường bộ. Ngoài những nguyên nhân khách quan, đa số các vụ TNGT xảy ra đều do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện.

Do đó, để góp phần ổn định tình hình TTATGT tại địa phương, kiềm giảm TNGT và quản lý hoạt động kinh doanh vận tải đi vào trật tự, nề nếp, cần sự chung tay của các cá nhân, đơn vị kinh doanh, các sở, ban, ngành chức năng. Các đơn vị kinh doanh vận tải thường xuyên kiểm tra về điều kiện, sức khỏe, tay nghề, văn hóa giao tiếp ứng xử của lái xe; kiểm tra, kiểm soát kỹ các phương tiện trước khi đưa vào tham gia giao thông.

Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết chấp hành quy định về hoạt động vận tải đường bộ.
Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết chấp hành quy định về hoạt động vận tải đường bộ.

Phòng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGT; triển khai 2 nhóm Zalo tuyên truyền, phố biển, giáo dục pháp luật về TTATGT cho đối tượng là lái xe kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa để chủ động tiếp nhận các phản ánh về tình hình TTATGT.

Tại Hội nghị, Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thành viên Ban ATGT huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm bảo đảm TTATGT tại địa phương.

Nhân dịp này, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cho 90 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, các quy định liên quan đến hoạt động vận tải đường bộ./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024