ISSN-2815-5823
Thu Phương
Thứ ba, 13h38 10/09/2024

Đất Xanh dành các căn hộ trống tầng 18 chung cư Tecco Elite đón người dân Thái Nguyên vào tránh lũ

(KDPT) - Các căn hộ có sức chứa khoảng từ 150-200 người, đảm bảo điện nước, nhu yếu phẩm cơ bản tại căn hộ cho người dân tránh lũ đến khi nước rút và tình hình ổn định trở lại.

Do ảnh hưởng của bão Yagi, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có mưa to đến rất to kèm theo dông, lốc, khiến cho mực nước trên sông Cầu lên cao chưa từng có và gây ra tình trạng ngập lụt sâu trên nhiều tuyến đường và trong khu đô thị, khiến nhiều người dân rơi vào cảnh không nhà.

Trước tình hình đó, Đất xanh Miền Bắc vừa phát đi thông báo cho biết đang sẵn sàng các căn hộ trống tại tầng 18 tòa E - Tecco Elite (đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) dành cho người dân tránh lũ.

Chung cư Tecco Elite Thái Nguyên
Chung cư Tecco Elite Thái Nguyên

Theo đó, các căn hộ có sức chứa khoảng từ 150-200 người, đảm bảo điện nước, nhu yếu phẩm cơ bản tại căn hộ cho người dân tránh lũ đến khi nước rút và tình hình ổn định trở lại.

“Hiện nay, khu vực Tecco Elite không ngập, căn hộ tại tầng cao rất an toàn. Đồng thời Đất Xanh Miền Bắc cũng đã liên hệ với Công an phường Thịnh Đán cùng phối hợp với Ban Quản lý tòa nhà để hỗ trợ người dân tới tránh lũ an toàn, đảm bảo an ninh tại các căn hộ này”, đơn vị này thông tin.

Trao đổi nhanh với người viết, đại diện Đất Xanh Group cho biết, chương trình chính thức được triển khai từ sáng nay và đến đầu giờ chiều đã có một sinh viên đến xin lưu trú.

Hiện sau thông tin từ phía chủ đầu tư tòa nhà, trên mạng xã hội, địa chỉ chung cư Tecco Elite đang được mọi người chia sẻ mạnh mẽ, với hy vọng đến được với người cần giúp đỡ.

Đất Xanh dành các căn hộ trống tầng 18 chung cư Tecco Elite đón người dân Thái Nguyên vào tránh lũ - ảnh 2

Trước đó, trong đêm bão Yagi đi sâu vào đất liền gây mưa lớn, tại Hà Nội, nhiều người dân ở các chung cư cao tầng cũng sẵn sàng mở rộng cửa cho những người cần tới trú tạm.

Đến nay, sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, đến lượt các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc như Thái Nguyên, Lào Cai, Lạng Sơn, Yên Bái, Bắc Giang, Phú Thọ... đang gồng mình chống chọi với mưa lũ do hoàn lưu bão và nước sông dâng cao.

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), báo cáo của các địa phương về một số thiệt hại bước đầu thống kê đến 6h ngày 10/9 cho thấy đã có 104 người tử vong, mất tích (65 người tử vong, 39 người mất tích) do bão và mưa lũ./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/09/2024