ISSN-2815-5823
TƯ NGUYỄN
Chủ nhật, 19h18 23/07/2023

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP tại Festival nông sản huyện Ứng Hòa

(KDPT) - Ngày 21/7, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Ứng Hòa khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”. Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự và cắt băng khai mạc.

Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 được tổ chức tại huyện Ứng Hòa từ ngày 21-25/7 với gần 120 gian hàng và trên 1.000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội cùng 15 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đây là cơ hội nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống. Qua đó, đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc Festival

Ban tổ chức kỳ vọng tạo nên cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Tiến Thiết khẳng định, Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2023 tại huyện Ứng Hòa là sự động viên, khích lệ để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch trên địa bàn huyện Ứng Hòa. Từ đó, tạo sự kết nối với các tỉnh lân cận trong cả nước, góp phần mở rộng thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội, giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hoà cùng xu thế phát triển của huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội và cả nước.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nghe giới thiệu về nghè làm hương thủ công ở Ứng Hòa

Đây cũng là dịp để nhân dân huyện Ứng Hòa và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng.

Phát biểu khai mạc Festival, Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 tại huyện Ứng Hòa được tổ chức với nhiều nội dung, hoạt động phong phú; là cơ để người dân trải nghiệm các hoạt động kết nối tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm; dùng thử và trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ cũng như tham gia các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương, giới thiệu ẩm thực, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng...

Ngưởi dân tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại Festival

“Những ngày này, chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hoà đang hướng đến kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng huyện Ứng Hoà và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 – 25/7/2023), tiến tới là đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Tôi tin tưởng Festival nông sản Hà Nội sẽ là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa chào mừng các sự kiện đặc biệt quan trọng đó.

Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và nhân dân toàn huyện quảng bá các tiềm năng và thế mạnh về nông nghiệp, du lịch, văn hoá truyền thống của địa phương đến với du khách, tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của quê hương trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng huyện Ứng Hòa ngày càng phát triển” - Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024