Tại buổi giới thiệu, TCDL Việt Nam đã cập nhật những diễn biến mới nhất của Du lịch Việt Nam bao gồm việc mở cửa trở lại; các sản phẩm, điểm đến mới; đặc biệt là chiến lược tiếp thị cho thị trường châu Âu. TCDL đồng thời tổ chức giải đáp thắc mắc, chia sẻ thông tin cho báo chí và các doanh nghiệp muốn tìm hiều thông tin về Du lịch Việt Nam; kết nối giữa các nhà cung cấp Việt Nam với các doanh nghiệp đối tác.

Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB 2023

Cũng tại buổi giới thiệu, TCDL đồng thời giới thiệu thông tin về “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Theo đó, trong năm 2023, Bình Thuận sẽ xây dựng, giới thiệu, thúc đẩy các sản phẩm du lịch “xanh”, tận dụng các giá trị truyền thống lâu đời của Việt Nam để hướng tới tăng trưởng du lịch bền vững. Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “Việt Nam có nhiều cảnh quan thiên nhiên, bãi biển tươi đẹp. Người Việt Nam luôn thân thiện, mến khách. Ẩm thực Việt Nam càng tuyệt vời đang chờ các bạn khám phá, trải nghiệm. Và tôi mong muốn được chào đón bạn trở lại Việt Nam”.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại chương trình

Được biết, gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB ITB Berlin 2023 hướng đến quảng bá rộng rãi thông điệp “Sống trọn vẹn tại Việt Nam”. Gian hàng Việt Nam được xây dựng với 3 điểm nổi bật đại diện cho 3 vùng miền của Việt Nam: Khuê Văn Các (Văn miếu Quốc tử giám - Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An - Quảng Nam), Chợ Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh). Điều đó chứng tỏ rằng trên khắp mọi miền đất nước, Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách nước ngoài trở lại để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam tràn đầy sức sống với thiên nhiên tươi đẹp và độc đáo, những bãi biển đầy nắng và một nền văn hóa phong phú cùng nền ẩm thực tuyệt vời.

Trình diễn nghệ thuật dân tộc tại gian hàng du lịch Việt Nam

Theo Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh, sau 3 năm gián đoạn bởi dịch COVID-19, TCDL tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB với ưu tiên kết nối lại với thị trường, đối tác, khách du lịch, công chúng Đức và châu Âu. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá điểm đến Việt Nam sẵn sàng chào đón khách du lịch quay lại với nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, phù hợp với xu hướng thị trường trong bối cảnh mới.

Doanh nghiệp quốc tế và báo chí tham gia buổi giới thiệu du lịch Việt Nam

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ rộng 450m2 với sự tham gia của 43 doanh nghiệp, hai cơ quan quản lý du lịch đại diện 2 trung tâm du lịch lớn cả nước; ngoài ra còn có vai trò của các doanh nghiệp khác tạo nên sức mạnh tổng thể gian hàng. Điều này chứng tỏ sự quyết tâm của ngành Du lịch Việt Nam, chuẩn bị sẵn sàng tâm thế bước qua giai đoạn phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng nhanh chóng, xứng đáng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh kỳ vọng trong 3 ngày Hội chợ, các đơn vị sẽ hoàn thành tốt mục tiêu, tạo nên sức mạnh chung quảng bá Du lịch Việt Nam, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra bạn bè quốc tế, thu hút khách quốc tế trở lại việt Nam như trước thời gian ảnh hưởng dịch COVID-19.