ISSN-2815-5823
Thứ năm, 10h44 11/03/2021

Đưa không gian làm việc trở thành vườn bách thảo qua “Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền”

(KDPT) – Hưởng ứng thông điệp “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động, Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) chính thức phát động phong trào trồng cây tới các cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức trên địa bàn thành phố Hải Phòng, với tiêu chí tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả.

Chương trình được tổ chức trên cơ sở đồng thuận chung tay phối hợp của: Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; Thành Đoàn Hải Phòng; Câu lạc bộ Các nhà công thương Việt Nam; Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; Đảng ủy khối doanh nghiệp Thủy Nguyên; Hiệp hội doanh nghiệp Thủy Nguyên; Học viện đào tạo Doanh nhân HPM; KCN sinh thái Nam Cầu Kiền và toàn thể doanh nghiệp đầu tư hoạt động tại KCN.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty CP Shinec – Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền chia sẻ, với mục đích đưa không gian làm việc, sản xuất của toàn KCN trở thành một công viên bách thảo có giá trị bền vững, thân thiện với môi trường, ngày hội chung tay trồng cây được tổ chức từ ngày 21/3/2021. Trong đó KCN bố trí nơi trồng cây trang trọng dọc theo tuyến đường trục của công viên bách thảo – là công trình cảnh quan trọng điểm, ví như trái tim xanh của KCN sinh thái để tôn vinh các nhà đầu tư, đối tác tham gia đóng góp cây xanh của mình và ghi dấu ấn trên con đường vinh danh độc đáo.

Khuôn viên sinh thái tại KCN Nam Cầu Kiền.

Với Nam Cầu Kiền, khu công nghiệp không phải là nơi có khói bụi ô nhiễm, mà là một môi trường làm việc vô cùng thân thiện với nhiều cây xanh. Hơn 12 năm xây dựng và khai thác kinh doanh, lãnh đạo đơn vị chủ đầu tư KCN luôn chú trọng cải tiến hệ thống quản lý, phát triển các hoạt động dịch vụ nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng, trở thành đối tác phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Đồng thời với định hướng xây dựng “khu công nghiệp xanh thân thiện môi trường”, công tác bảo vệ môi trường luôn được Nam Cầu Kiền đặc biệt chú trọng. KCN đã hoàn thiện, đồng bộ các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường, cũng như phổ biến, hỗ trợ các nhà đầu tư trong KCN chấp hành tốt quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, lấy bảo vệ môi trường làm cốt lõi cho sự phát triển.

Tính đến thời điểm hiện tại, các công trình bảo vệ môi trường của KCN đã thực hiện được, cơ bản như: Hệ thống cây xanh, hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải… Nhà máy xử lý nước thải đi vào vận hành với công suất 1000m3/ngày đêm; Hệ thống Camera giám sát điểm xả thải, đồng hồ đo lượng điện sử dụng và hệ thống quan trắc tự động, tất cả đã được kết nối với Sở tài nguyên và Môi trường Hải Phòng.

Chính vì vậy, giá trị sinh thái sẽ được Nam Cầu Kiền tạo dựng thông qua những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, trong đó có “Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền”. Từ đó, kiến tạo một nét đẹp văn minh cho khu vực cho đất nước và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong đầu tư phát triển kinh tế từ các doanh nghiệp. Những loài cây được lựa chọn để trồng trong chương trình dự kiến bao gồm: cây ban trắng, xoài, cây sau sau cây sala, cây sang, cây phi lao, keo.

Các đơn vị tham gia trồng cây sẽ được bố trí biểu tượng chế tác vinh danh tồn tại lâu dài, thể hiện logo, tên tuổi của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đã có sự hưởng ứng thiết thực.

“Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền” là sự khởi đầu cho chuỗi hành trình hoàn thành “1 triệu cây xanh”, không chỉ góp phần vào chương trình trồng cây quốc gia, mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa tới đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động.

Chuỗi hành trình dự kiến diễn ra đến hết năm 2021 sẽ hoàn thành chỉ tiêu, đóng góp cho dự án 1 tỷ cây xanh quốc gia. Trong suốt chuỗi hành trình này, KCN Nam Cầu Kiền sẽ ghi nhận lại những đóng góp cây xanh của những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và truyền thông nhằm lan tỏa những ý nghĩa tốt đẹp của chương trình đến với đông đảo người dân trong cả nước.

Phi lao và keo là 2 trong số các loại cây sẽ được trồng trong khuôn viên KCN Nam Cầu Kiền.

Ngay từ những ngày đầu phát động, KCN Nam Cầu Kiền đã nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền. Các doanh nghiệp cá nhân trong Thành Đoàn Hải Phòng; Câu lạc bộ Các nhà công thương Việt Nam; Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; Đảng ủy khối doanh nghiệp Thủy Nguyên; Hiệp hội doanh nghiệp Thủy Nguyên; Học viện đào tạo Doanh nhân HPM hưởng ứng và đăng ký tham gia ngày hội trồng cây cũng như đăng ký trồng cây xung quanh không gian làm việc tham gia.

Thông qua đó, phong trào cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân và các cơ quan, ban ngành. Những đóng góp của cộng đồng với nhiệt huyết chung sẽ khiến những việc làm ý nghĩa trở thành giá trị bền vững, thân thiện với môi trường, góp phần tô thêm màu xanh cho đất nước.

THU PHƯƠNG

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024