ISSN-2815-5823

Festival Huế 2022: Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại

(KDPT) – Sau 2 năm hoãn lại do dịch bệnh, Festival Huế chính thức trở lại với chuỗi sự kiện văn hóa – nghệ thuật hấp dẫn, thu hút du khách. Trong đó, Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 24 – 30/6 tại Trung tâm Thể thao tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện thuộc chương trình Festival Huế 2022 (lễ hội mùa Hạ) và thuộc Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Ngày 01/4/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch số 132/KH-UBND về việc tổ chức Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2022. Chương trình nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, doanh nghiệp khu vực cả nước nói chung và miền Trung – Tây Nguyên nói riêng. Hội chợ là dịp giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP, công nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế và các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên; qua đó, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng hợp tác đầu tư, liên kết trong sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ…

Dự kiến, hội chợ thu hút khoảng 400 gian hàng của doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hợp tác xã, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành. Sở Công Thương các tỉnh/thành phố tổ chức xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch cùng các doanh nghiệp nước ngoài (nếu có). Dự kiến, hội chợ thu hút khoảng 400 gian hàng của doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước.

Các hoạt động chính của Hội chợ gồm: Lễ Khai mạc Hội chợ, hoạt động giao thương, kết nối, trao đổi, mua bán hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế. Tổ chức các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc hằng đêm nhằm thu hút khách tham quan, mua sắm.

QUỲNH TRANG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 25/11/2024