ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ ba, 09h45 24/09/2024

Giá vàng hôm nay 24/9: SJC phi mã tăng 1,5 triệu đồng/lượng

(KDPT) - Giá vàng SJC tăng mạnh trong hôm nay, trong khi giá vàng thế giới vẫn còn dư địa tăng cao trong bối cảnh nợ công tại Mỹ vẫn là rủi ro hiện hữu.

Sáng nay 24/9, niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC 1L, 10L, 1KG ghi nhận 81,5 triệu đồng mua vào - 83,5 triệu đồng bán ra. Với giá vàng SJC 5C, giá mua vào ở mức 81,5 triệu đồng và 83,52 triệu đồng bán ra. Giá vàng SJC giữ nguyên mức tăng so với phiên trước. Có thể thấy, giá vàng SJC tăng mạnh 1,5 triệu đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ được niêm yết giá mua vào - bán ra lần lượt ở mức 79,8 triệu đồng - 81,1 triệu đồng , tăng 500.000 đồng. 

Giá vàng hôm nay trên thế giới hiện dao động trên Kitco quanh mức 2.625 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 24/9.
Giá vàng thế giới hôm nay 24/9.

Tuần trước, nhiều nhà kinh tế đã ký vọng FED chỉ cắt giảm lãi suất 0,25%. Dù Cục Dự trữ Liên bang đã nới lỏng mạnh mẽ hơn, cơ quan này được đánh giá đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến thị trường

Ryan McIntyre, chuyên quản lý tại Sprott Inc., cho biết: Chủ tịch Powell đang "đi trên một sợi dây rất mong manh" giữa việc hỗ trợ hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ và quản lý giá tài sản tăng cao.

Mặc dù người đúng đầu FED đã ám chỉ rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không vội vàng hạ lãi suất, nhưng ông McIntyre khuyến nghị các nhà đầu tư nên chú ý nhiều hơn đến hành động của FED hơn là lời nói của ông Powell.

"Rõ ràng, với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản, FED không muốn bị coi là tụt hậu", ông nói.

Vị chuyên gia lý giải, hiện tại, đang có nhiều vấn đề lớn hơn đang diễn ra không chỉ riêng vấn đề về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Ông kỳ vọng FED sẽ tiếp tục tập trung vào việc hỗ trợ nền kinh tế Mỹ, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao.

"Nợ công của Hoa Kỳ vẫn là mối đe dọa hiện hữu lớn nhất đối với nền kinh tế. Điều cuối cùng mà Cục Dự trữ Liên bang muốn là suy thoái, vì điều đó thực sự sẽ làm tăng thâm hụt", ông nói. "Đây là môi trường hoàn hảo cho giá vàng. Vàng vẫn là tài sản đơn giản nhất để bảo vệ tài sản và vốn của bạn".

Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang đã tung ra một loạt hoạt động hỗ trợ nền kinh tế Mỹ, ông McIntyre đánh giá, sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian để các nhà đầu tư sở hữu thêm nhiều vàng hơn. Bởi lẽ, ngay cả khi lãi suất đã hạ nhiệt, song vẫn còn là chính sách mang tính hạn chế.

Ông McIntyre cũng nhắc lại về vấn đề nợ công ở Mỹ, vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế toàn cầu. Chính phủ Mỹ dự kiến sẽ phải chi hơn 1.000 tỷ USD để trả nợ. Rủi ro sẽ phát sinh khi tỷ lệ thanh toán dịch vụ so với GDP vượt quá dự báo tăng trưởng.

“Nếu bạn nhìn vào thị trường tài chính ở cấp độ quốc gia, do mức nợ cao trên toàn thế giới, vàng là lựa chọn thay thế duy nhất vì đây là tài sản duy nhất được coi là tiền tệ chung trên toàn thế giới” - ông nói.

Theo dự báo kinh tế cập nhật của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, GDP của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 2% trong 3 năm tới. Theo ước tính của Văn phòng Ngân sách Quốc hội, thanh toán dịch vụ theo tỷ lệ phần trăm GDP dự kiến ​​sẽ tăng lên 3,1% trong năm nay.

“Chúng ta không thể thoát khỏi tình trạng tài chính này, và đó là lý do tại sao mọi thứ đều dẫn đến vàng. Cuối cùng, phần lớn các nhà đầu tư sẽ tìm đến kim loại quý này. Và, giá vàng chắc chắn sẽ vượt qua mức 3.000 USD/ounce - đó chỉ là vấn đề thời gian"./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 29/09/2024