ISSN-2815-5823
Hồng Giang
Thứ bảy, 17h37 05/10/2024

Gói tín dụng ưu đãi kết nối ngân hàng - doanh nghiệp: Giải ngân đạt 83,4%

(KDPT) - Tính đến cuối tháng 8/ 2024, gói tín dụng ưu đãi qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại TP.HCM đã giải ngân 425.659 tỷ đồng, hỗ trợ 146.906 khách hàng vượt khó khăn.

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM, tính đến cuối tháng 8/2024, tổng số tiền giải ngân gói tín dụng ưu đãi thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đạt 425.659 tỷ đồng.

Như vậy, so với quy mô gói tín dụng đã được 17 ngân hàng thương mại đăng ký từ đầu năm khi tham gia kết nối ngân hàng doanh nghiệp năm 2024, với số tiền là 509.864 tỷ đồng thì tỷ lệ giải ngân đạt 83,4%.

Ở gói hỗ trợ này, mục tiêu chung là hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã và người dân trên địa bàn. 

Cụ thể, chương trình này với vốn vay ưu đãi, có tiêu chí giảm lãi suất cho vay; cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ; cho vay mới với lãi suất thấp; cho vay ngắn hạn bằng VND đối với lĩnh vực xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn; hoặc tăng hạn mức tín dụng cho doanh nghiệp... 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng với mục tiêu chung của chương trình là hỗ trợ doanh nghiệp, số tiền giải ngân của gói ưu đãi này đã phản ánh kết quả hỗ trợ cho doanh nghiệp thực tế và mang lại hiệu quả. 

Nhờ việc giải ngân gói tín dụng này, đã giúp được 146.906 khách hàng được tiếp cận, thụ hưởng chính sách hỗ trợ để giảm bớt khó khăn, ổn định và tăng trưởng sản xuất kinh doanh.

Về mặt chính sách, chương trình này tiếp tục là hành động cụ thể để đưa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ của NHNN đi vào thực tế cuộc sống có hiệu quả. Đồng thời cũng chứng minh được rằng ngân hàng luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong mọi hoàn cảnh.

Để đạt được kết quả tích cực như trên là sự phối hợp, tổ chức và sự chủ động trong công tác triển khai của UBND các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Đây là yếu tố quan trọng tạo điều kiện cho chương trình phát huy hiệu quả. Đồng thời, ngành ngân hàng nắm bắt kịp thời khó khăn của doanh nghiệp để tháo gỡ và xử lý.

Đến nay, trên địa bàn thành phố đã tổ chức được 29 hội nghị kết nối và đối thoại doanh nghiệp. Trong đó, một số quận như Quận Bình Tân, Quận 1, Tân Bình, Tân Phú và Gò Vấp có tỷ lệ giải ngân cao và số lượng khách hàng được hỗ trợ nhiều./.

Việc xây dựng kế hoạch và chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại các quận, huyện không chỉ giúp tăng cường sự liên kết giữa ngân hàng và doanh nghiệp mà còn đóng góp quan trọng vào kế hoạch phát triển chung của UBND Thành phố và ngành ngân hàng.

Thông qua đó, giải ngân gói tín dụng thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp không chỉ đảm bảo cho chất lượng và hiệu quả của chương trình, đảm bảo chương trình là hành động cụ thể, thiết thực, không hình thức mà còn lan tỏa hiệu ứng chính sách, truyền thông chính sách, đối thoại và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 

Với những kết quả khả quan trong thời gian qua, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp không chỉ tạo ra niềm tin cho doanh nghiệp mà còn thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong những tháng cuối năm 2024.

Điều này rất quan trọng trong việc phục hồi kinh tế sau những tác động tiêu cực từ dịch bệnh và các yếu tố bên ngoài.

Bên cạnh chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp, để đồng hành và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại cũng đã thiết kế riêng rất nhiều gói tín dụng với lãi suất ưu đãi. 



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine