ISSN-2815-5823
Xuân Hậu
Thứ tư, 18h15 20/03/2024

Hàng loạt doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc bị "bêu tên" vì chậm tiến độ dự án

(KDPT) - Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc vừa công bố 47 dự án đô thị, nhà ở chậm tiến độ là các dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư theo Luật đầu tư và dự án được chấp thuận quyết định theo pháp luật về nhà ở, đô thị. Trong số đó có những doanh nghiệp “khét tiếng” trong lĩnh vực bất động sản ở Vĩnh Phúc.
Tổ hợp dịch vụ văn phòng, khách sạn 5 sao và khu nhà ở Bảo Quân của Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân ở TP. Vĩnh Yên bị chậm tiến độ.
Tổ hợp dịch vụ văn phòng, khách sạn 5 sao và khu nhà ở Bảo Quân của Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân ở TP. Vĩnh Yên bị chậm tiến độ.

Tổ hợp dịch vụ văn phòng, khách sạn 5 sao và khu nhà ở Bảo Quân của Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân thời gian thực hiện từ 2017 đến 12/2019 nhưng đến nay vẫn bị “bêu tên” vì chậm tiến độ. Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân người đại diện pháp luật là ông Bùi Xuân Trung, Mã số thuế 0101100307, có địa chỉ tại Số 31 – H2 Khu đô thị Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài ra, ông Trung còn là người đại diện pháp luật của các công ty khác như Công ty Cổ phần Bê tông Bảo Quân Vĩnh Phúc và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Bảo Quân.

Khu đô thị mới Chùa Hà Tiên của Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng (tiến độ đến hết năm 2007) đến nay vẫn chưa hoàn thành và bị công khai trong danh sách chậm tiến độ dự án. Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng thành lập ngày 15/9/2003, trụ sở chính tại số 85 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Đại diện pháp luật là ông Lê Xuân Trường.

Khu đô thị mới Chùa Hà Tiên của Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng bị
Khu đô thị mới Chùa Hà Tiên của Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng bị "bêu" tên trong danh sách dự án chậm tiến độ.

Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng là chủ đầu tư của nhiều dự án, công trình “khủng” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc như dự án Thanh Lanh Valley Golf & Resort (Công ty Cổ phần Nam Tam Đảo) là một trong những thành viên trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng; tại huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Lạc Hồng là chủ đầu tư của nhiều công trình đồ sộ khác như khách sạn Lâu đài Tam Đảo, Khách sạn Venus Tam Đảo, Cáp treo Tây Thiên, Khu nghỉ dưỡng sinh thái Belvedere Resort, Rock Café; Quán Gió…

Dự án Khu Trung tâm thương mại và nhà ở Phúc Sơn (giai đoạn 2) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thời hạn đến hết năm 2021 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Dự án Khu Trung tâm thương mại và nhà ở Phúc Sơn (giai đoạn 2) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thời hạn đến hết năm 2021 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Dự án Khu Trung tâm thương mại và nhà ở Phúc Sơn (giai đoạn 2) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thời hạn đến hết năm 2021. Đặc biệt, ông chủ của Công ty này là Nguyễn Văn Hậu, người vừa bị Bộ Công an bắt tạm giam về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long cùng các đơn vị liên quan. Công ty này là chủ đầu tư của hàng loạt dự án nghìn tỷ tại Vĩnh Phúc như Khu đô thị mới Tứ Trưng - Vĩnh Tường; Dự án Chợ đầu mối Vĩnh Tường...

Khu nhà ở đô thị tại xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên - Mountain View của Công ty Cổ phần Đầu tư VCI chậm tiến độ.
Khu nhà ở đô thị tại xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên - Mountain View của Công ty Cổ phần Đầu tư VCI chậm tiến độ.

Khu nhà ở đô thị tại xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên - Mountain View của Công ty Cổ phần Đầu tư VCI thời gian thực hiện từ 2017 hạn hoàn thành 2021. Được thành lập vào năm 2010, Công ty Cổ phần Đầu tư VCI - VCI Group là 1 trong những Chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản, khách sạn lớn tại Vĩnh Phúc, điển hình như dự án Khu đô thị VCI Mountain View tại TP. Vĩnh Yên; Khách sạn 5 sao Grand Victory Hotel Tam Đảo với hơn 6.800 m2 đất giữa trung tâm thị trấn Tam Đảo đắt giá. Khu đô thị VCI Sky Garden tại TP. Vĩnh Yên.

Khu đô thị sinh thái Bắc Đầm Vạc.
Khu đô thị sinh thái Bắc Đầm Vạc.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô tại TP. Vĩnh Yên có hai dự án chậm tiến độ gồm Khu đô thị sinh thái Bắc Đầm Vạc (tiến độ 2019 - đến 2022) và Khu đô thị sinh thái Sông Hồng Nam Đầm Vạc (tiến độ 2010-2015). Khu đô thị sinh thái Bắc Đầm Vạc của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Sông Hồng Hoàng Gia, công ty con của Sông Hồng Thủ đô cũng chậm triển khai so với thời hạn hoàn thành trong năm 2022.

Khu nhà ở đô thị Nam Phúc Yên của Công ty Cổ phần Tây Đức thời hạn phải hoàn thành đến hết tháng 12/2022. Được biết, người đại diện pháp luật của công ty là bà Trịnh Thị Hà, công ty có địa chỉ tại thông Xuân Thượng 1, phường Phúc Thắng, TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Khu nhà ở đô thị tại hai phường Khai Quang và Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên của Công ty Cổ phần Đầu tư và dịch vụ T&T có tiến độ hoàn thành đến tháng 1/2023. Khu biệt thự nhà vườn Vinaconex 6 - Đại Lải của Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh bất động sản Đại Lải có tiến độ đến quý IV/2022…/.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024