Hàng Nhật nội địa một xu hướng mua sắm mới
Nhận diện mới của siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store.
(Ảnh nguồn internet)
Hàng Nhật luôn được ưu ái trong con mắt người Việt
Từ bao năm nay, trong con mắt của người tiêu dùng Việt Nam, hàng Nhật luôn được đánh giá rất cao, khỏi phải nói thì cũng biết lý do, đó là mẫu mã đẹp, đơn giản nhưng tinh tế, chất lượng và độ bền cao. Cũng vì thế mà hãng thương hiệu Electrolux Nhật Bản có câu slogan định vị rất tốt trong lòng người tiêu dùng Việt Nam: “40 năm vẫn chạy tốt”.
Trước đây, khi kinh tế còn khó khăn, hàng Nhật không được phổ biến. Muốn mua một món hàng Nhật cũng phải nhờ người thân, bạn bè tìm địa chỉ, hơn nữa giá thành cũng khá cao, hàng Nhật chủ yếu dành cho những người có thu nhập từ khá đến cao nếu muốn mua hàng mới. Còn thường thì người dân hay mua hàng Nhật bãi, tức là hàng đã được được người Nhật sử dụng.
Giờ đây đã khác, một tín hiệu mừng là mức thu nhập của người dân gia tăng qua mỗi năm. Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Thống kê, GDP bình quân đầu người ước tính đạt 53,5 triệu đồng, tương đương 2.385 USD, tăng 170 USD so với năm 2016. Cùng với đó là sự phổ biến rộng rãi của hàng Nhật tại Việt Nam, mức giá cũng hợp túi tiền hơn nên việc sở hữu những món đồ có xuất xứ từ “xứ sở mặt trời mọc” trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Những tuýp kem đánh răng, chai sữa tắm cho em bé hay đồ dùng nhà bếp cũng chỉ có giá từ vài chục cho đến hơn một trăm nghìn đồng.
Tuy nhiên theo đánh giá của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm ăn, uống của Nhật đặc biệt khá đắt so với những sản phẩm cùng loại của Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc hay Trung Quốc có lẽ vì yếu tố an toàn cho người sử dụng được đặt ở vị trí số 1.
Với những bước đi chậm mà chắc, không ồ ạt như hàng Thái Lan hay thâm nhập vào mọi ngóc ngách như hàng Trung Quốc, hàng hóa Nhật Bản hiện nay đã chiếm trọn lòng tin của người dân Việt Nam.
Các siêu thị bán hàng Nhật luôn tấp nập đông khách, đặc biệt là dịp cuối năm. (Ảnh minh họa, nguồn internet)
Mang hàng Nhật nội địa đến với thị trường Việt
“Bắt sóng” nhu cầu sử dụng hàng Nhật chất lượng cao của người tiêu dùng Việt Nam, năm 2011, Sakuko Việt Nam (tiền thân là Sakura Việt Nam) đã mở ra Sakura Baby Shop – cửa hàng chuyên phân phối các mặt hàng bỉm, sữa nội địa Nhật phục vụ mẹ và bé. Dần dà, nhận thấy nhu cầu ngày càng lớn của thị trường đối với các mặt hàng nội địa Nhật, công ty đã tự tin mở những siêu thị đầu tiên với thương hiệu Sakura Japanese Store, cung cấp đa dạng các mặt hàng như đồ mẹ và bé, đồ gia dụng, các mặt hàng điện tử, hóa mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, …
Bước sang tuổi thứ 7, đánh dấu chặng đường 6 năm có mặt tại thị trường Việt, Sakura Việt Nam quyết định chính thức thay đổi và cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới của công ty là Sakuko Việt Nam và Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko Japanese Store từ ngày 15/12/2017.
Trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ này, Sakuko đã mở rộng chuỗi siêu thị ra 12 cơ sở trên địa bàn Hà Nội và hứa hẹn sẽ phát triển trên toàn quốc trong tương lai xa hơn. Theo thống kê, trung bình mỗi ngày, các cơ sở của Sakuko mỗi ngày đều đón hàng trăm lượt khách đến mua hàng. Các mặt hàng được ưa chuộng nhất là các sản phẩm dành cho trẻ em, đồ gia dụng, mỹ phẩm …
Hàng Nhật “lên ngôi” mùa cuối năm
Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng Tết đang chuyển dần sang các mặt hàng nước ngoài, đặc biệt là sản phẩm đến từ Nhật bản. Các sản phẩm Nhật phục vụ Tết khá phong phú, đa dạng và tiện lợi và gần gũi với phong cách ẩm thực của người Việt.
Trong giai đoạn Tết Nguyên Đán 2018 đang cận kề, Sakuko Japanese Store cũng đang triển khai chương trình mua sắm Tết rầm rộ Tinh hoa quà Nhật – Tết thật an khang với hàng trăm mẫu mã, mặt hàng “hot” Nhật Bản phục vụ “mùa” Tết 2018. Trong đó, hơn 3.000 sản phẩm đồng loạt giảm giá với các mức giảm hấp dẫn.
Cùng với sự phát triển của chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tại các vị trí thuận lợi tại các quận nội thành Hà Nội, cơ hội sở hữu những mặt hàng chất lượng cao của người tiêu dùng sẽ càng được mở rộng, giúp nâng cao chất lượng sống của mỗi người, mỗi gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán này.
Lan Anh

