Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức (GBA) công bố Ban lãnh đạo mới nhiệm kỳ 2025 và đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập
Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Đức tại Việt Nam, bà Helga Margarete Barth cùng 130 thành viên GBA. Đánh dấu cột mốc 30 năm thành lập vào năm 2025, GBA đồng thời đã giới thiệu logo mới và một trang web đặc biệt dành riêng cho kỷ niệm này.
Bà Helga Margarete Barth - Đại sứ Đức tại Việt Nam đã tham dự Đại hội đồng thường niên (AGM) và khen ngợi những nỗ lực của GBA trong việc tăng cường quan hệ thương mại giữa Đức và Việt Nam: “Tôi rất ấn tượng với rất nhiều hoạt động của GBA mà tôi đã chứng kiến kể từ khi đến Việt Nam mùa hè năm ngoái. Tất cả đều hướng đến mục đích thắt chặt thêm mối quan hệ kinh tế song phương của Đức và Việt Nam. Tôi tin tưởng về triển vọng tương lai quan hệ đối tác của chúng ta, đặc biệt là với việc bầu chọn Ban lãnh đạo mới, mạnh mẽ và đa dạng của GBA. Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Đức tại Việt Nam cam kết hỗ trợ Ban lãnh đạo mới của GBA, và chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng nhau, đặc biệt khi chúng ta kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam vào năm nay”.
Đại hội đồng thường niên đã họp để đánh giá những thành tựu, điểm nổi bật và báo cáo tài chính của GBA cho năm 2024. Đồng thời hội nghị cũng trình bày những triển vọng và định hướng chiến lược tương lai cho năm 2025, đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập GBA. Để ghi dấu cột mốc này, sự kiện đã giới thiệu logo mới của GBA và một trang web dành riêng cho kỷ niệm 30 năm vào năm 2025. Nền tảng này giới thiệu hành trình đáng chú ý của cộng đồng GBA và những thành tựu của các thành viên đã định hình một cộng đồng doanh nghiệp Đức trong 3 thập kỷ qua.
Các thành viên GBA cũng đã bầu chọn Ban lãnh đạo cho năm 2025 thông qua hệ thống bỏ phiếu điện tử, bao gồm 14 đại diện từ: AHK Việt Nam, Allianz Partners, BASF Việt Nam, Bayer Việt Nam, B.Braun Việt Nam, CBTW, Deutsche Bank Việt Nam, Duane Morris Việt Nam, Fr. Meyer’s Sohn Việt Nam, German Dental Clinic, Rödl & Partner, Schaeffler, The Anam Group, and Viessmann Việt Nam.
Ông Ziehe chia sẻ: “Năm 2024 đã chứng minh là một năm phát triển mạnh mẽ trong mối quan hệ kinh tế giữa Đức và Việt Nam. Việc tăng trưởng lên hơn 400 thành viên, tăng số lượng sự kiện lên 30% và tăng cường hiện diện truyền thông trong năm qua là minh chứng cho một cộng đồng phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi là những đối tác tích cực trong sự phát triển của Việt Nam, định hình một nền kinh tế bền vững, sáng tạo và kiên cường. Tầm nhìn của chúng tôi cho năm 2025 là tăng tốc phát triển hơn nữa và tạo ra các tác động lâu dài”.
Đức và Việt Nam có một mối quan hệ sâu sắc dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. GBA sẽ tiếp tục tạo ra những mối quan hệ hợp tác có ý nghĩa, thúc đẩy một nền kinh tế bền vững trong tương lai thông qua việc chuyển đổi số, cơ sở hạ tầng hiện đại, đổi mới, bền vững, và phát triển nguồn nhân lực, để thúc đẩy mục tiêu kinh tế của hai quốc gia.
Với cột mốc kỷ niệm 30 năm thành lập GBA vào năm 2025, Hiệp hội tiếp tục cam kết tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Đức và Việt Nam. 30 năm tới hứa hẹn sự hợp tác gia tăng, đảm bảo một tương lai thịnh vượng cho cả hai quốc gia trong một nền kinh tế toàn cầu bền vững, sáng tạo và kết nối.
- 72% doanh nghiệp Đức vẫn tiếp tục đầu tư tại Việt Nam bất chấp những tác động từ COVID-19
- Ban nhạc hàng đầu nước Đức đến Việt Nam trong chuyến lưu diễn Đông Nam Á