Từ trước đến nay, thông tin các chuyến bay đi/đến qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được hiển thị trên các màn hình điện tử tại các khu vực gồm sảnh đi/đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ, đồng thời trên website của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Với phần mềm iNIA, hành khách hoàn toàn có thể tự tra cứu và cập nhật thông tin chuyến bay mọi lúc, mọi nơi từ chiếc điện thoại cá nhân, hoàn toàn chủ động cho hành trình của mình.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó giám đốc NIA chia sẻ. “Toàn bộ những thông tin điều hành hoạt động bay như thời gian cất hạ cánh, vị trí quầy thủ tục, băng tải hành lý… đều được cập nhật đầy đủ, chính xác qua ứng dụng. Bất kể ai cũng có thể tải ứng dụng này. Đối với hành khách đi tàu bay thì biết được vị trí quầy thủ tục của mình, cửa ra tàu bay để nhanh chóng tiếp cận chính xác. Hành khách khi xuống tàu bay thì biết hành lý của mình được trả tại băng tải nào…. Người đi đón người nhà cũng qua ứng dụng biết được giờ hạ cánh chính xác để lên sân bay”.

iNIA là một ứng dụng xem lịch bay. Tất cả thông tin chuyến bay đi, đến, quốc tế và nội địa đều được kết nối với cơ sở dữ liệu của Cảng nên đảm bảo tính chính xác, kịp thời. Các chuyến bay được sắp xếp theo thời gian trong ngày từ 00h00 đến 24h00 theo 2 trường: chuyến đi và chuyến đến.

Nếu muốn theo dõi một chuyến bất kỳ, quý vị có thể vào mục tìm kiếm, nhập số hiệu chuyến bay, chặng bay, hãng hàng không…, iNIA sẽ hiển thị chính xác các thông tin quan trọng như: ngày, giờ bay, Nhà ga, quầy thủ tục, băng tải hành lý, cửa khởi hành. Đặc biệt, khi quý vị gạt phím: “nhận thông báo chuyến bay”, thì bất kỳ sự thay đổi nào của chuyến bay, sẽ được thông báo (notification) trên điện thoại của quý vị.

Như vậy, với iNIA, chỉ từ chiếc điện thoại thông minh, mọi thông tin quan trọng của chuyến bay đi và đến đều được hiển thị, giúp mọi hành khách đi/đến nhanh chóng xác định vị trí quầy thủ tục, băng tải hành lý, cửa ra tàu bay… để tiếp cận các khu vực chính xác, kịp thời và nhanh chóng.