ISSN-2815-5823
Thứ năm, 12h26 25/02/2021

Hưởng ứng thông điệp “Trồng một tỷ cây xanh Vì một Việt Nam xanh”

(KDPT) – Hưởng ứng thông điệp trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của Thành phố Hải Phòng trong phát triển kinh tế xã hội, KCN sinh thái Nam Cầu Kiền đặt mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh tại khuôn viên KCN, để không gian nơi đây trở thành vườn bách thảo có giá trị bền vững, thân thiện với môi trường, góp phần tô thêm màu xanh cho đất nước.

Cách đây 60 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động Tết trồng cây đầu tiên. Từ đó đến nay, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, hoạt động trồng cây xanh lại được tiếp nối diễn ra trên mọi miền Tổ quốc.

Trong giai đoạn 2021-2025, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động chương trình trồng 1 tỷ cây xanh. Theo Thủ tướng, màu xanh cũng đồng nghĩa với sự thịnh vượng, màu của sự sinh sôi, bền vững, và chính thức truyền đi thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” tới toàn thể nhân dân cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu năm 2021 tại Phú Yên.

Hưởng ứng lời kêu gọi ấy, trên cơ sở đồng thuận phối hợp của: Thành đoàn Hải Phòng, Câu lạc bộ Các nhà Công thương Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng, Đảng ủy khối doanh nghiệp Thủy Nguyên, Hiệp hội Doanh nghiệp Thủy Nguyên, Học viện đào tạo doanh nhân HPM, KCN sinh thái Nam Cầu Kiền, chính thức phát động phong trào Trồng cây hưởng ứng chương trình “Trồng một tỷ cây xanh Vì một Việt Nam xanh” tới các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là khách hàng đối tác của KCN sinh thái Nam Cầu Kiền trong tháng 3 tới đây.

Chương trình dự kiến kéo dài từ 03/2021 đến khi đạt được mục tiêu 1 triệu cây đề ra, hoạt động trồng cây phủ xanh được thực hiện trên khắp KCN sinh thái Nam Cầu Kiền, từ trong các nhà máy xí nghiệp đến những dải công viên, cây xanh, cảnh quan nơi đây.

Bản đồ cây xanh KCN sinh thái Nam Cầu Kiền.

Chương trình được mở đầu với hoạt động trồng cây dọc theo dải công viên Bách thảo. Nơi đây là công trình cảnh quan trọng điểm, được ví như trái tim xanh của KCN sinh thái để tôn vinh các doanh nghiệp đóng góp cây xanh của mình và ghi dấu ấn trên con đường vinh danh độc đáo.

Hệ sinh thái cây xanh tại Nam Cầu Kiền.

Con đường vinh danh là công trình dài 1km làm hoàn toàn bằng gạch nung của tập đoàn Gốm Đất Việt, với dây chuyền công nghệ đạt kỷ lục Việt Nam. Tại đây biểu tượng logo của các doanh nghiệp tham gia trồng cây sẽ được khắc tinh tế trên nền viên gạch vàng đồng nổi bật, thể hiện sự hội tụ những tinh hoa, giá trị của doanh nghiệp cùng quy tụ trên con đường này. Từ đó ghi dấu ấn và lan tỏa danh tiếng thương hiệu doanh nghiệp rộng rãi.

HỒNG LY

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024