ISSN-2815-5823

Khen thưởng lái xe ở Thanh Hóa phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

(KDPT) – Ngày 2/6/2021 lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa đã trao giấy khen và phần thưởng cho anh P.V.T, sinh năm 1978, là lái xe taxi Mai Linh Thanh Hóa.

Lãnh đạo công an TP Thanh Hóa trao giấy khen và phần thưởng cho anh P.V.T.

Vào lúc 11h tối ngày 26/5/2021 anh P. V. T, sinh năm 1978 đón 3 khách tại tòa chung cư Tecco, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa gồm 2 nữ 1 nam. Trên đường đi nghe 3 người khách trao đổi với nhau và người khách nam nói giọng Trung Quốc, anh T đã hỏi 2 cô gái là người khách nam có phải người Trung Quốc không thì một cô gái đã nhanh nhảu trả lời là không phải. Tuy nhiên thấy thái độ của người khách nam rất khả nghi anh T bí mật theo dõi. Đến khách sạn Long Anh, đường Cao Thắng, TP Thanh Hóa 3 người khách xuống xe và đi vào khách sạn anh T nhìn theo thấy 2 cô gái vào đăng ký với lễ tân còn người khách nam đi thẳng vào thang máy bấm lên tầng trên anh T đã điện cho Đội cảnh sát quản lý hành chính, Công an thành phố Thanh Hóa thông báo về việc.

Bằng biện pháp nghiệp vụ Công an thành phố Thanh Hóa đã làm rõ người khách nam đi xe taxi là người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ tháng 5/2021 qua cửa khẩu Lào Cai và đã đi rất nhiều nơi ở các tỉnh phía Bắc sau đó đến TP Thanh Hóa cư trú.

Về phía anh T, sau khi báo Công an đêm hôm đó anh đã ngủ ngoài xe ô tô vì phòng bị lây dịch Covid-19 từ người khách lạ. Sáng hôm sau, anh đã đến cơ sở y tế để khai báo và tự cách ly ở nhà cho đến khi biết an toàn mới tiếp tục đi làm.

Bà Triệu Thị Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Mai Linh Thanh Hóa cho biết: Năm 2014 Công ty đã phát động phong trào “Mai Linh với văn hóa giao thông và an toàn về An ninh trật tự”. Thông qua phong trào này, Công ty đã giáo dục ý thức trách nhiệm cho tất cả các lái xe của công ty đối với hành khách. Vì vậy trong các năm qua, mỗi năm công ty có hàng trăm trường hợp lái xe nhặt được tài sản của khách để quên trên xe như ví tiền, điện thoại, túi xách và trả lại cho hành khách hoặc nộp về công ty để công ty thông báo cho hành khách để quên đến nhận. Tổng trị giá tài sản khách để quên mỗi năm từ 500 trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Gần đây nhất là ngày 20/3/2021 lái xe Lê Huy Sinh phát hiện một cô gái trẻ nhảy xuống Sông Quảng Hưng tự vẫn. Anh Sinh đã dừng xe và lao theo xuống dòng sông để cứu cô gái và đưa cô lên bờ, rồi động viên và đưa cô gái về nhà. Những hành động cao đẹp của các lái xe Mai Linh Thanh Hóa đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân và các cơ quan ban, ngành trong tỉnh.

HỮU THẮNG



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024