ISSN-2815-5823

Làng hoa Tây Tựu: Giá hoa có dấu hiệu nhích dần lên

(KDPT) – Theo tìm hiểu thực tế, giá các loại hoa tại làng trồng hoa nổi tiếng Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang nhích lên từng ngày, thậm chí một số chủ vườn còn không đủ hoa để bán. Tình hình này trái ngược với cách đây nửa tháng, khi hoa rớt giá thê thảm.

Ghi nhận của phóng viên Kinh doanh và Phát triển ngày 23/2, các ruộng hoa tại Tây Tựu đã đến kỳ thu hoạch, chủ yếu là cúc, hoa hồng, ly…

Hầu hết các nhà vườn đã xuất bán hoa trước Tết nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao. Tuy nhiên, theo các chủ vườn tại đây, thời điểm trước Tết, giá hoa xuống thấp kỷ lục, chỉ bằng 30-50% so với cùng kỳ các năm trước, thậm chí có nhà vườn phải nhổ bỏ vì không có người mua hoặc bán với giá quá rẻ. Thua lỗ nhiều nhất là hoa ly, do giá cây giống và chi phí chăm sóc cao.

Ông Dũng, một chủ vườn cho biết “nhà tôi làm vườn hơn 20 năm nay, chưa năm nào giá hoa giảm mạnh như vậy”. Cũng theo ông Dũng, đến nay do lượng hoa tại vườn không còn nhiều, cộng với dịch bệnh được kiểm soát nên nhu cầu về hoa có phần tăng lên.

Nông dân làng Tây Tựu đang thu hoạch hoa hồng.

Các ruộng hoa đang đến kỳ thu hoạch.

Bên cạnh việc xuất bán hoa đến dịp thu hoạch, trên các cánh đồng Tây Tựu, nông dân cũng tiến hành trồng gối đầu cho lứa sau.

Gia đình chị Phương có 1 mẫu (3.600 mét vuông) trồng chủ yếu hoa cúc cho biết, hầu hết hoa của Tây Tựu được đóng container, xuất sang Trung Quốc, số ít bán ra các tỉnh xung quanh Hà Nội như Hải Phòng, Hải Dương. Tuy nhiên, vừa qua dịch Covid-19 khiến các thương lái dừng thu mua dẫn tới giá hoa có phần xuống thấp.

Cũng theo chị Phương, đến nay tình hình dịch bệnh đã được lắng xuống, cùng với đó hầu hết các chủ vườn không còn hoa nên giá cả đang dần nhích lên.

Thương lái thu mua hoa tại Tây Tựu.

Một “mớ” hoa (tương đương 100 bông có giá 300.000 đồng, cao hơn nhiều so với đợt trước Tết.

Dẫu giá hoa có tăng, nhưng theo các chủ vườn, họ vẫn chưa thể có lãi do chi phí cây giống, phân bón, điện thắp sáng… cao, trong khi đó phải bù lỗ cho đợt trước Tết.

HOÀNG NGA

Bạn đang đọc bài viết Làng hoa Tây Tựu: Giá hoa có dấu hiệu nhích dần lên
tại chuyên mục Nhịp thị trường.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 09/05/2024