ISSN-2815-5823

L’Oréal Brandstorms vinh danh ý tưởng đột phá về ứng dụng sức mạnh công nghệ của sinh viên

(KDPT) - L’Oréal Brandstorm 2023, cuộc thi khởi nghiệp từ ý tưởng sáng tạo của sinh viên tại Việt Nam đã thu hút hơn 2.200 sinh viên từ 70 trường Đại học đăng ký tham gia.

Khởi động từ tháng 1/2023, cuộc thi L’Oréal Brandstorms đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới sinh viên cả nước để tham giam thử sức cùng với hàng chục ngàn sinh viên quốc tế trên khắp thế giới.

L’Oréal Brandstorms vinh danh ý tưởng đột phá về ứng dụng sức mạnh công nghệ của sinh viên
Đội RMIFConquerors đến từ trường Đại học RMIT Việt Nam, Quán quân L’Oréal Brandstorm Việt Nam 2023 với đề tài “Also Artists”.

Đề tài năm nay được nhận xét là hiện đại và thách thức với trọng tâm là tạo sự gắn kết và sáng tạo bền vững trong việc tiếp cận người tiêu dùng.

Sinh viên tham gia cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023 sẽ được trao cho thử thách “Mở khóa cho các Quy tắc về Cái đẹp” bằng cách sử dụng sức mạnh của công nghệ tương tác thực tế ảo (AR), thực tế ảo (VR), Trí tuệ nhân tạo (AI) và vũ trụ hư cấu (Metaverse).

Vòng chung kết cuộc thi L’Oréal Brandstorm Việt Nam đã tìm ra đội chiến thắng cho vòng thi Quốc Tế sẽ được tổ chức online vào tháng 5/2023 với sự tham gia của hơn 80.000 thí sinh đến từ 60 quốc gia với các ngành học đa dạng.

Cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2023 tại Việt Nam đã có hơn 2,200 thí sinh tham gia ứng tuyển ở vòng sơ khảo, mỗi đội thi gồm 3 thí sinh đã lần lượt chia sẻ ý tưởng của nhóm theo chủ đề của cuộc thi, các đội được chọn đi tiếp đã thực hiện thành công bài thi của mình để bước tiếp vào các vòng bán kết và chung kết trong suốt 4 tháng qua.

L’Oréal Brandstorms vinh danh ý tưởng đột phá về ứng dụng sức mạnh công nghệ của sinh viên
Giây phút trao giải tại vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp cho sinh viên.

8 đội thi xuất sắc bước vào vòng thi cuối cùng đến từ các trường Đại học Tài chính Marketing, Đại học Ngoại thương TP.HCM, Trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin – ĐHQGHCM, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) và Đại học RMIT Việt Nam.

Tại Vòng thi chung kết này, các nhóm thi đã vượt qua thách thức 5+5 trong đó 5 phút đầu tiên là trình bày sáng kiến và kế hoạch của mình và 5 phút sau đó phản biện lại các chuyên gia.

Ban Giám khảo của cuộc thi đã lựa chọn được đội chiến thắng đại diện cho Việt Nam thi đấu quốc tế vào hai tháng kế tiếp là đội RMIFConquerors đến từ trường Đại học RMIT Việt Nam.

Với phát kiến “Also Artist” – Công nghệ giúp lưu giữ lại nguồn gốc các tác phẩm của các nghệ sĩ trang điểm từ các nghệ sĩ có thể được chuyển đổi sang NFT (tài sản số) cho phép họ giữ lại nguồn gốc tác phẩm nghệ thuật của mình và phát triển các ý tưởng mới mà không sợ bị sao chép. "Also Artist" giúp các nghệ sĩ trang điểm khẳng định "Tôi là nghệ sĩ".

Nếu nhận được giải thưởng Quốc tế, đội Việt Nam sẽ có cơ hội ở lại Pháp trong 3 tháng để thực hiện ý tưởng sáng tạo của mình dưới sự hướng dẫn của các quản lý cấp cao từ Tập đoàn L’Oréal.

L’Oréal Brandstorm được giới sinh viên đánh giá là ưu thế nổi trội trong hồ sơ cá nhân do những kinh nghiệm thực tiễn có được trong việc áp dụng kiến thức để phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng kinh doanh, là cả hai nền tảng vô cùng quan trọng để thành công trong sự nghiệp.

Bên cạnh đội chiến thắng đại diện cho Việt Nam thi đấu quốc tế, 3 đội lọt vào vòng chung kết cũng sẽ có cơ hội lọt vào vòng trong chương trình quản trị viên tập sự (management trainee) tại L’Oréal Việt Nam.

Đặc biệt hơn, đội thắng cuộc này sẽ được tham gia chương trình đào tạo huấn luyện kỹ năng Singapore, trụ sở của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông & Bắc Phi của tập đoàn L’Oréal.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 22/11/2024