Cụ thể, tại Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2022 của DRH, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần đạt 18,6 tỷ đồng (gấp 6 lần so với cùng kỳ).

Đáng chú ý, nguồn doanh thu chủ yếu của DRH lại đến từ cung cấp dịch vụ chứ không phải từ mảng kinh doanh chủ chốt là bất động sản. Trong đó, doanh thu tài chính tăng mạnh lên gần 14 tỷ đồng (chủ yếu là lãi đầu tư chứng khoán và lãi cho vay), trong khi cùng kỳ năm trước chỉ vỏn vẹn 1,3 tỷ đồng.

Theo thuyết minh của DRH, trong khoản 14 tỷ đồng doanh thu tài chính thì có 48 triệu là tiền lãi gửi; 6,3 tỷ đồng là tiền lãi từ đầu tư chứng khoán; còn lại gần 7,6 tỷ đồng là tiền lãi cho vay.

Như vậy, nếu cộng cả khoản lãi tại thời điểm 31/3/2022 (14,7 tỷ đồng) thì nửa năm nay, doanh nghiệp này đã lãi tới 21 tỷ đồng từ đầu tư chứng khoán. Trong khi đó, công ty không có nguồn thu từ bất động sản.

Mặc dù doanh thu tài chính tăng mạnh, nhưng khoản chi phí tài chính của DRH cũng tăng từ gần 17 tỷ đồng lên hơn 27 tỷ đồng. Khoản lãi hơn 11 tỷ đồng từ công ty liên kết (Bimico) đã giúp DRH thoát lỗ trong quý này và đem về cho doanh nghiệp hơn 8 tỷ đồng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh.

Kết quả, sau khi trừ đi các chi phí, doanh nghiệp ghi nhận khoản lợi nhuận là 1,5 tỷ đồng trong quý II, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt tổng doanh thu hơn 27 tỷ đồng, tăng gấp 3; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 5 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.

Năm 2022, DRH đặt mục tiêu doanh thu đạt 800 tỷ đồng và 100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, công ty còn cách rất xa kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.