ISSN-2815-5823
YẾN NHI
Thứ bảy, 20h55 08/04/2023

Miss Sake 2023 chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam

(KDPT) - Chiều ngày 8/4/2023 tại Hà Nội, Đại diện Hiệp hội Miss Sake Nhật Bản phối hợp với Công ty CP Giải trí và Truyền thông MC Entertainment Media đã tổ chức “Lễ giới thiệu kế hoạch Miss Sake – Hoa hậu Quốc tế Việt Nhật 2023”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình chào mừng 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Cuộc thi Miss SAKE Việt Nam 2023 là chương trình tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho ngôi vị Hoa hậu SAKE Việt Nam 2023. Đây là sân chơi dành cho phụ nữ Việt Nam từ độ tuổi từ 18 – 40 còn độc thân, mong muốn tỏa sáng và hoàn thiện chính mình.

Ảnh 1: Ms ONISHI MIKA - Đại diện Miss Sake Quốc tế
Ms ONISHI MIKA - Đại diện Miss Sake Quốc tế

Phát biểu tại buổi lễ, Ms Onishi Mika – Đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền Hiệp hội Miss Sake quốc tế nhấn mạnh “Tôi rất yêu văn hoá cũng như ẩm thực Việt Nam. Năm nay là năm thứ 10 chúng tôi tổ chức Miss Sake. Hiện chúng tôi đã tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau. Đặc biệt năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam nên tôi rất vui mừng được tổ chức cuộc thi Miss Sake 2023 lần đầu tiên tại Việt Nam…..”.

Cũng tại chương trình, Bà Cindy Hạnh Chu – Đại diện đơn vị tổ chức khẳng định ban tổ chức sẽ làm hết sức để chương trình tìm ra gương mặt đại diện Miss Sake Việt Nam 2023 xứng đáng.

Bà Cindy Hạnh Chu - Đại diện Ban tổ chức
Bà Cindy Hạnh Chu - Đại diện Ban tổ chức

Thông qua cuộc thi, văn hóa Việt Nam - Nhật Bản trở thành những mảnh ghép quan trọng tạo nên tinh thần độc đáo của cuộc thi. Một số giá trị văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản sẽ được tìm hiểu một cách cụ thể hơn, giúp các thí sinh trau dồi kiến thức và càng tự hào hơn với sứ mệnh lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của quốc gia Nhật Bản tới Việt Nam và rộng hơn là khu vực và cả thế giới. Người chiến thắng “Miss SAKE Việt Nam 2023” sẽ góp phần trở thành một trong những cầu nối cần thiết, gắn kết thêm mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam - Nhật bản.

Nhằm tìm kiếm những thí sinh xuất sắc, phù hợp với tiêu chí cuộc thi, ban tổ chức sẽ kết hợp tuyển sinh online mạnh mẽ để giúp cuộc thi lan tỏa rộng hơn trên phạm vi toàn quốc. Các tiêu chí phù hợp với yêu cầu của ban tổ chức bao gồm nhiều khía cạnh: tiêu chí hình thể (chiều cao >1m60), ngoại hình, trình độ học vấn,... chấp nhận thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Đêm hội biểu diễn nghệ thuật (không thu phí) với tinh thần chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản dự kiến diễn ra vào 20/05/2023, tại AEON cơ sở Long Biên (tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 260 năm). Các ứng viên sẽ trải qua hai phần trình diễn áo dài và trình diễn trang phục dạ hội. Sau đêm hội biểu diễn nghệ thuật nói trên, dự kiến 32 ứng viên phù hợp với tiêu chí của ban tổ chức sự kiện bước vào vòng tiếp theo. Trong đó, 01 ứng viên được yêu thích nhất sẽ được đặc cách vào Top 16 chung cuộc. Đêm chung kết dự kiến sẽ được diễn ra vào 28/05/2023. Đây chính là thời khắc các ứng viên đã trải qua quá trình rèn dũa chính mình với sự góp sức không nhỏ đến từ các khóa huấn luyện kỹ năng ngắn hạn đa dạng các lĩnh vực của Ban tổ chức. Các ứng viên sẽ trải qua 03 màn trình diễn: Trình diễn trang phục kimono Nhật Bản, trình diễn tài năng, tham gia ứng xử và thuyết trình. Qua đây, Ban tổ chức sẽ tìm 03 ứng viên xuất sắc nhất chung cuộc cùng 05 ứng viên đạt các giải thưởng phụ.

Bà Cindy Hạnh Chu - Đại diện Ban tổ chức
Và một số hỉnh ảnh tại buổi lễ
Một số hỉnh ảnh tại buổi lễ

Được biết, người được lựa chọn phù hợp nhất với tiêu chí của Ban tổ chức sẽ lên đường tham dự Miss SAKE quốc tế tại Nhật Bản dự kiến tháng 6 năm 2023. Sự kiện mong muốn tạo nên một hành trình đậm bản sắc văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, và lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024